Triển khai xăng E5 tại Hà Nội: “Chúng tôi đã sẵn sàng”

Chỉ còn 10 ngày nữa là đến thời điểm mang tính pháp lý rất cao khi xăng E5-RON 92 sẽ được triển khai bán trên toàn quốc, thay thế hoàn toàn xăng RON 92. Hiện nay nhiều doanh nghiệp xăng dầu đã có sự c

Ngày 19/12/2017, đoàn công tác Bộ Công Thương đã có buổi thị sát và làm việc tại một số cây xăng nội và ngoại thành Hà Nội để khảo sát tình hình triển khai kinh doanh xăng E5-RON 92 trên thị trường.

Dẫn dầu đoàn công tác Bộ Công Thương là ông Nguyễn Phú Cường (Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ), ông Nguyễn Lộc An (Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước) và ông Nguyễn Thanh Bình (Cục phó Cục quản lý thị trường) cùng đại diện một số cơ quan thông tấn báo chí.

Đoàn công tác khảo sát tình hình triển khai kinh doanh xăng E5-RON 92 trên thị trường.

Theo quan sát, tại Cửa hàng xăng dầu số 1 (đường Trần Quang Khải, Hà Nội) thuộc Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu, Công ty xăng dầu khu vực I công tác truyền thông, tuyên truyền sử dụng xăng E5-RON 92 đã và đang được triển khai tích cực, có nhiều dấu hiệu khả quan. Theo đó, 11 cây xăng của Cửa hàng xăng dầu số 1 đã hoàn thành việc chuyển đổi kinh doanh xăng E5-RON 92 vào ngày 8/10/2017.

"Cửa hàng đã triển khai kinh doanh xăng E5-RON 92 từ năm 2014, lượng khách hàng sử dụng xăng E5-RON 92 luôn chiếm khoảng 30%. Sau hơn một tháng chuyển đổi toàn bộ, sản lượng xăng E5-RON 92 tiêu thụ đạt trên 50m3/ngày. Loại xăng này bước đầu được số đông khách hàng ủng hộ”, ông La Minh Chung - Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 1 chia sẻ.

11 cây xăng của Cửa hàng xăng dầu số 1 đã hoàn thành việc chuyển đổi kinh doanh xăng E5-RON 92

Tại Cửa hàng xăng dầu số 14 ( đường Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội) và Cửa hàng xăng dầu số 33 (thôn Tân Phú, xã Đông Sơn, Sơn Tây, Hà Nội) thuộc Tổng công ty Xăng dầu Quân đội đều đang trong giai đoạn hoàn thành việc chuyển đổi kinh doanh xăng E5-RON 92.

Ông Trần Phú Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xăng dầu Quân đội cho biết: “Từ ngày 25/12/2017 Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội sẽ bắt đầu kinh doanh xăng E5-RON 92 trên toàn hệ thống các cửa hàng xăng dầu. Hiện nay, Tổng Công ty đang tiến hàng bán hết lượng xăng khoáng RON 92 tồn đọng, sau khi bán hết, chúng tôi sẽ vệ sinh bồn bể, bắt đầu nhập và xăng bán E5-RON 92”.

Từ ngày 25/12/2017 Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội sẽ bắt đầu kinh doanh xăng E5-RON 92 trên toàn hệ thống các cửa hàng xăng dầu

Cửa hàng xăng dầu số 14 Sơn Tây thuộc Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình (Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam) vừa triển khai xong việc chuyển đổi sang kinh doanh xăng E5-RON 92. Chị Kiều Thị Minh Phương, Cửa hàng trưởng chia sẻ, Cửa hàng chuyển đổi sang kinh doanh xăng E5 từ ngày 6/12/2017. Thời gian đầu, người tiêu dùng còn dè dặt, e ngại với xăng E5, sau một thời gian tuyên truyền, phổ biến, nhiệt tình giải thích và giới thiệu cho người tiêu dùng biết tác dụng của xăng sinh học, sức mua xăng E5 tăng lên đáng kể. Trung bình Cửa hàng xăng dầu số 14 bán ra gần 4m3 xăng E5-RON 92/ngày.

Ông Nguyễn Lộc An (Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước) kết luận qua quá trình kiểm tra một số cửa hàng nội và ngoại thành, có cửa hàng đã thay thế hoàn toàn xăng RON 92 sang E5-RON 92, có những cửa hàng đang trong quá trình chuyển đổi kinh doanh sang xăng E5-RON 92.

Ông Nguyễn Lộc An kết luận sau khảo sát tình hình triển khai kinh doanh xăng E5-RON 92 trên thị trường

“Qua khảo sát, ở cây xăng nội thành đã triển khai chuyển đổi sang kinh doanh xăng sinh học, 90% người tiêu dùng chọn sử dụng E5-RON 92, còn lại dùng xăng RON 95. Ở ngoại thành, gần 100% người dân chọn xăng sinh học, đây có thể coi là thành công của Chính phủ khi thực hiện chủ trương đúng đắn nàychuyển đổi xăng khoáng RON 92 sang xăng sinh học E5-RON 92”, ông Nguyễn Lộc An nhận định.

Đồng hành cùng đoàn công tác trong chuyển khảo sát, ông Trần Ngọc Năm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Petrolimex chia sẻ: Trong giai đoạn đầu, công tác truyền thông, tuyên truyền sử dụng xăng E5-RON 92 đã và đang được Tập đoàn triển khai quyết liệt. Hiện nay, chúng tôi đã sẵn sàng cho công tác triển khai xăng E5. Với hệ thống bồn bể, chúng tôi đã chỉ đạo việc hút vét bồn cũ, súc rửa bể... để bảo quản, lưu trữ xăng E5, tránh tình trạng nước phản ứng với cồn sinh học làm biến đổi màu sắc và kết tủa, làm hao hụt nhiên liệu.

“Chỉ còn 10 ngày nữa là đến thời điểm mang tính pháp lý rất cao khi xăng E5-RON 92 sẽ được triển khai bán trên toàn quốc, thay thế hoàn toàn xăng RON 92. Cùng với sự triển khai đồng bộ, Tập đoàn đã có trao đổi với các đầu mối, với tinh thần quyết tâm, đảm bảo đủ nguồn hàng chất lượng để cung cấp cho các trạm xăng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng”, ông Trần Ngọc Năm nhấn mạnh.

Một số hình ảnh khác trong buổi khảo sát tình hình triển khai kinh doanh xăng E5-RON 92 trên thị trường:

Đoàn công tác khảo sát tại Cửa hàng xăng dầu số 33 thuộc Tổng công ty Xăng dầu Quân đội Đoàn công tác khảo sát tại Cửa hàng xăng dầu số 14 – Sơn Tây thuộc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình
(Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam) Nhiều khách hàng đã tin tưởng và sử dụng xăng sinh học E5 

* Bác Phùng Quốc Khanh, khách hàng đổ xăng tại Cửa hàng Xăng dầu số 1, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Công ty Xăng dầu Khu vực I):

Hồi trước, loại xăng E5 mới ra, tôi thấy chưa hoàn toàn yên tâm, nhưng chạy một thời gian sau thấy động cơ xe không có trục trặc gì nên cũng bớt lo ngại. Qua các thông tin trên báo, người dân chúng tôi cũng phần nào hiểu được ý nghĩa bảo vệ môi trường khi sử dụng loại xăng E5, nhưng nếu giá thành hạ hơn thì sẽ khuyến khích người dân mua xăng này nhiều hơn.

* Anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên Cửa hàng Xăng dầu số 1, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Công ty Xăng dầu Khu vực I):

Nhiều người tiêu dùng vẫn còn e ngại sử dụng xăng E5 do chưa có đủ thông tin về chất lượng sản phẩm cũng như các lợi ích về môi trường của loại xăng này. Để giúp người tiêu dùng hiểu và sử dụng xăng sinh học E5, anh em cán bộ nhân viên tại đây vừa là người bán hàng, vừa là người tư vấn và giới thiệu cho người tiêu dùng khách hàng hiểu hơn về các tác dụng của xăng sinh học E5.

 



Hoàng Hòa