Được khởi động từ tháng 9 năm 2016, trò chơi “Nhận diện hàng Việt Nam”, thuộc khuôn khổ chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016” đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt, đặc biệt là thế hệ người tiêu dùng trẻ Việt Nam.
Khi tham gia trò chơi “Nhận diện hàng Việt Nam, người chơi sẽ được cung cấp những thông tin bổ ích để nhận diện những sản phẩm Việt Nam có uy tín trên thị trường ở trong và ngoài nước thông qua các câu hỏi trắc nghiệm nhanh.
Trò chơi "Nhận diện hàng Việt Nam" thu hút được nhiều sự quan tâm của giới trẻ
Chỉ trong thời gian ngắn kể từ ngày khởi động, trò chơi đã thu hút được hơn 5.000 người tiêu dùng Việt tham gia. Trải qua mỗi ngày chơi, mỗi đợt chơi, từng thương hiệu, từng mặt hàng đã tìm ra những gương mặt người chơi xuất sắc chiến thắng. Đó là những người đạt được số điểm cao nhất và trả lời trong thời gian nhanh nhất.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 thương hiệu, mặt hàng tham gia trò chơi “Nhận diện hàng Việt Nam”, bao gồm: Công ty Cổ phần Dây Cáp điện Việt Nam CADIVI; Thương hiệu Thời trang công sở cao cấp Bella Moda; Tổng Công ty May 10; Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú; Công ty Cổ phẩn Xi măng Vicem Bút Sơn; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex; Công ty TNHH MTV Tổng Công ty 28 - AGTEX 28; Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội; Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn; Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang; Tổng Công ty Thép miền Nam - VNSTEEL.
Đã có những buổi lễ trao giải dành cho người chơi thắng cuộc. Với giải thưởng đa dạng đến từ các doanh nghiệp và đơn vị tài trợ như sản phẩm dầu ăn đến từ Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân; Sản phẩm bia đến từ Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội; Phiếu mua hàng giảm giá của thương hiệu Thời trang Công sở cao cấp Bella Moda; Phiếu mua xăng và nước giặt Jana của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex;
Những phẩn thưởng dành cho người chơi chiến thắng
Khi tham gia trò chơi “Nhận diện hàng Việt Nam”, người chơi không chỉ nhận được những phần thưởng trên, mà quan trọng hơn hết, chính là những kiến thức về thương hiệu, mặt hàng Việt mà có lẽ trước đây, không phải người tiêu dùng nào cũng nắm rõ. Trò chơi như một “sân chơi kiến thức”, giúp người tiêu dùng vừa được thư giãn với các câu hỏi trắc nghiệm có thưởng, vừa hiểu hơn về các mặt hàng chất lượng, giá thành tốt được sản xuất tại Việt Nam.
Từ đó, người tiêu dùng thêm hiểu, thêm yêu các sản phẩm của Việt Nam; nhận thức, hiểu rõ về các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, và sẽ thật sự trở thành một đại sứ hàng Việt, để quảng bá, tuyên truyền hàng Việt Nam tới rộng rãi người dân trong và ngoài nước.
Tham gia Trò chơi “Nhận diện hàng Việt Nam", người chơi sẽ hiểu nhiều hơn về các doanh nghiệp
Trò chơi “Nhận diện hàng Việt Nam” được kết nối với các kênh truyền thông rộng khắp của Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016”, giúp người tiêu dùng trên toàn quốc dễ dàng tìm hiểu, nắm bắt thông tin về các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam chất lượng cao, góp phần thúc đẩy hoạt động sử dụng hàng Việt Nam trong cuộc sống hàng ngày.