Trung tâm Y tế huyện Tân Trụ: Tập trung đầu tư, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Tại Trung tâm Y tế huyện Tân Trụ, 100% các khoa, phòng, trạm y tế có kế hoạch thực hiện quy tắc ứng xử. Với tinh thần trách nhiệm, vượt khó đội ngũ Trung tâm không ngừng cố gắng hoàn thiện tốt nhiệm vụ được giao.
trung tâm y tế
Xe cứu thương được trao tặng trong công tác phòng chống dịch

Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, ngay từ đầu năm, TTYT huyện đã phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 100% các khoa, phòng, trạm y tế có kế hoạch thực hiện quy tắc ứng xử. Với tinh thần trách nhiệm, vượt khó đội ngũ Trung tâm không ngừng cố gắng hoàn thiện tốt nhiệm vụ được giao.

Hiện nay Trung tâm y tế huyện Tân Trụ có 183 cán bộ, viên chức và người lao động. Trung tâm đang quản lý 56 người tại tuyến xã. Theo giám đốc Trung tâm- Bác sỹ Tạ Ngọc Ẩn cho biết: Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, ngay từ đầu năm, Trung tâm y tế huyện đã phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 100% các khoa, phòng, trạm y tế có kế hoạch thực hiện quy tắc ứng xử. Với tinh thần trách nhiệm, vượt khó đội ngũ Trung tâm không ngừng cố gắng hoàn thiện tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng với việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, Trung tâm y tế huyện còn không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Năm qua, mỗi ngày, Trung tâm có gần khoảng 300 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú. Ngoài khám chữa bệnh, Trung tâm y tế huyện còn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, truyền thông giáo dục sức khỏe cho cộng đồng.

Nhờ chủ động trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh kịp thời nên năm 2022, trên địa bàn huyện không có dịch bệnh lan rộng và không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể nào.

Đặc biệt, trong thời gian cao điểm xảy ra sốt xuất huyết, Trung tâm y tế huyện đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa huyện khẩn trương truyền thông bằng nhiều hình thức như xe cổ động, phát thanh, báo, pano, áp phích, biểu ngữ tờ rơi tại tất cả các địa phương. Trung tâm thực hiện tốt quy trình khử khuẩn cộng đồng, điều tra dịch tễ, giám sát hướng dẫn người dân cách loại bỏ các vật chất chứa nguy cơ và cách diệt lăng quăng, bọ gậy, cùng người dân ký cam kết và báo cáo,..

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ngoài việc cử cán bộ, nhân viên tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, dài hạn, Trung tâm còn triển khai kế hoạch tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ y tế tuyến cơ sở. Các chương trình mục tiêu quốc gia, y tế cộng đồng, chăm sóc sức khỏe sinh sản… đạt nhiều kết quả tích cực.

Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Trụ - Bác sĩ Tạ Ngọc Ân cho biết thêm: “ Thời gian tới, Trung tâm sẽ tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch; tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ, hướng đến sự hài lòng của người dân”

Minh Huế