Trường THPT Vị Thanh: Phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ II

Trường THPT Vị Thanh được thành lập vào năm 1960 và là ngôi trường giàu truyền thống của thành phố Vị Thanh.

Nhà trường hiện đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Tập thể CBGV Nhà trường đang nỗ lực phấn đấu xây dựng đạt chuẩn Quốc gia mức độ II trong giai đoạn giai đoạn 2025-2030.

Được sự quan tâm đầu tư của tỉnh Hậu Giang và Sở Giáo dục và đạo tạo hiện nay, cơ sở vật chất của Trường THPT Vị Thanh được đầu tư khang trang, trang thiết bị đầy đủ đảm bảo nhu cầu dạy và học. Toàn trường có 04 phòng học bộ môn được đầu tư bài bản gồm phòng Tin học, Vật lý, Hoá học và Sinh học. Ngoài ra, trường còn có phòng học STEM Robotics được đầu tư 2,5 tỷ đồng với nhiều thiết bị công nghệ được trang bị như: bảng tương tác, camera dùng học trực tuyến, mô hình IOT (internet of things) học sinh làm quen với mạch điều khiển, các bộ thí nghiệm lý-hóa-sinh, học vẽ lập trình, thiết kế mô hình rô-bốt thông minh…

Hiệu trưởng Trường THPT Vị Thanh
Thầy Lê Duy Ngọc - Hiệu trưởng Trường THPT Vị Thanh

Kết quả năm học 2022 -2023, Nhà trường có 32 lớp với tổng số 1.294 học sinh, trong đó khối 10 có 11 lớp với tổng số là 464 học sinh, có 8 học sinh xuất sắc (1,72%), 55 học sinh giỏi (11,9%); khối 11 có 10 lớp với tổng số là 410 học sinh, có 38 học sinh Giỏi (9,27%), 250 học sinh Khá (60,98%) ; khối 12 có 11 lớp với tổng số là 420 học sinh, có 91 học sinh Giỏi (21,67%), 292 học sinh Khá (69,52%).

Năm học qua, Nhà trường hoàn thành tốt kế hoạch năm học, chú trọng công tác giảng dạy ngoại khóa, kỹ năng sống, trải nghiệm sáng tạo cho học sinh, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Tập thể CBGV Nhà trường năng động sáng tạo trong quản lý điều hành. Chất lượng giáo dục của trường từng bước được củng cố và nâng lên hàng năm. Toàn trường có 77 CBGV trong đó có 13 GV trình độ thạc sĩ, 08 giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trong đó có 1 giải Nhì, 05 giải ba và 02 giáo viên được công nhận.

Cung với nâng cao chất lượng dạy và học, học sinh và giáo viên của trường cũng đạt nhiều thành cao trong các hội thi, phong trào cấp Tỉnh. kết quả năm học qua trường đạt 13 giải, trong đó có 02 giải Nhì (môn Vật lý và môn Địa Lý); 03 giải Ba (02 giải môn Tiếng Anh, 01 giải môn Địa Lý); 8 giải khuyến khích (môn Văn, môn Toán, môn Hoá, môn Tin học và môn Lịch Sử). Bên cạnh đó cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Tỉnh có 03 sản phẩm đạt giải, gồm: 01 giải Nhì, 02 giải Ba; Ngày Hội STEM cấp Tỉnh có 03 sản phẩm đạt giải, gồm: 01 giải Nhất và 02 giải Ba.

Hiệu trưởng Trường THPT Vị Thanh2
Trường THPT Vị Thanh, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra trong năm học 2023-2024, tập thể giáo viên, học sinh trường THPT Vị Thanh tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng giáo dục theo phương châm Vui học - An toàn - Hiệu quả; chú trọng giáo dục học sinh theo khả năng, sở trường, giúp các em có được tâm lý thoải mái và hứng thú trong học tập nhằm phát huy hết khả năng sáng tạo của học sinh. Nhà trường tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo STEM cho học sinh, tạo điều kiện cho học sinh thực hành phám phá Khoa học Kỹ thuật, ứng dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống, qua đó định hướng nghề nghiệp và thúc đẩy tư duy sáng tạo cho thanh thiếu niên.

Chung Thắng