Tuổi trẻ Trường Đại học Điện lực: Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điện Lực đã phối hợp với Huyện đoàn Vân Hồ và Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Sơn La tổ chức lễ tổng kết “Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024” tại xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Lễ tổng kết “Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024”
Lễ tổng kết “Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024”

“Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024” của tuổi trẻ Trường Đại học Điện lực được diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 16/7 - 27/7/2023), tại xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Chiến dịch mang chủ đề: “Thắp sáng bản em”, được Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điện lực và Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Sơn La phối hợp tổ chức với nhiều các hoạt động trọng tâm như: Thay thế, sửa chữa, lắp đặt miễn phí các thiết bị điện cho 80 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn, tuyên truyền sử dụng tiết kiệm năng lượng điện an toàn và hiệu quả.

Phối hợp cùng Công ty Điện lực Sơn La, Điện lực Mộc Châu - Vân Hồ hoàn thành công trình thanh niên “Thắp sáng bản em” với 2km đường được thắp sáng; hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật sửa chữa, lắp đặt, thay thế thiết bị điện cho người dân tại địa phương.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - liệt sĩ; cùng chính quyền và bà con nhân dân xã Suối Bàng khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ…

Sinh viên Trường Đại học Điện lực cùng chính quyền và bà con nhân dân xã Suối Bàng khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ
Sinh viên Trường Đại học Điện lực cùng chính quyền và bà con nhân dân xã Suối Bàng khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ

Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, đoàn viên, thanh niên các đơn vị đã thể hiện được nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng xã hội; kết hợp các hoạt động tình nguyện và chuyên môn, nghiệp vụ, qua đó, đã mang lại giá trị thiết thực và ý nghĩa cho những người dân nơi đây.

Hoạt động này đã thể hiện sự đoàn kết, chia sẻ và lan tỏa nét văn hóa vì cộng đồng. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa lớn, giúp người dân có thêm nghị lực và niềm tin để vượt qua khó khăn, khôi phục cuộc sống.

Không chỉ vậy, hơn cả một chiến dịch, hoạt động Mùa hè xanh 2024 là hành trình kiến tạo những giá trị nhân văn cho cộng đồng; là cơ hội để mỗi đoàn viên, thanh niên tình nguyện thay đổi và phát triển bản thân. Tại buổi lễ, Đoàn Trường Đại học Điện lực đã trao tặng 20 xuất quà trị giá 20 triệu đồng đến các hộ gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Thanh niên Trường Đại học Điện Lực đã phối hợp với Huyện đoàn Vân Hồ và Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Sơn La
Đại diện Thanh niên Trường Đại học Điện Lực, Huyện đoàn Vân Hồ và Công ty Điện lực Sơn La chụp ảnh lưu niệm
Mạnh Hùng