
Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã cổ phiếu VRE - sàn HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2025 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.143 tỷ đồng, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do không còn đóng góp đáng kể từ hoạt động bàn giao bất động sản tại các dự án hiện hữu.
Điểm sáng là hoạt động cho thuê trung tâm thương mại, mảng kinh doanh cốt lõi, ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 6,6%, đạt 2.068 tỷ đồng. Vincom Retail cho biết, kết quả này đến từ việc tỷ lệ lấp đầy tại hệ thống trung tâm thương mại tiếp tục duy trì đà phục hồi tích cực, đạt 86,3% trong quý 2/2025, so với mức 86,1% trong quý 1/2025 và 84,1% của quý 2/2024. Đồng thời, các trung tâm thương mại mới khai trương trong nửa cuối năm 2024 đã đóng góp ổn định vào kết quả kinh doanh chung.
Cũng theo Vincom Retail, lưu lượng khách hàng đến hệ thống trung tâm thương mại của công ty trong quý 2/2025 đã tăng 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái; riêng dịp lễ 30/4 - 1/5, ghi nhận 5 triệu lượt khách, tăng hơn 51% so với quý 2/2024.

Kết quả, Vincom Retail ghi nhận 1.233 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý 2/2025, tăng 20,7% so với cùng kỳ. Trong đó, lợi nhuận thuần từ hoạt động cho thuê tăng 4,3%, đạt 1.447 tỷ đồng.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp này ghi nhận hơn 4.274 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 10% so với cùng kỳ năm 2024, nhưng lợi nhuận sau thuế tăng 15%, đạt gần 2.411 tỷ đồng. Như vậy, Vincom Retail đã hoàn thành 51% mục tiêu lợi nhuận năm nay.
Về hoạt động kinh doanh trong quý 3/2025, Vincom Retail cho biết sẽ đưa vào hoạt động 2 trung thâm thương mại thuộc phân khúc Mega Mall. Cụ thể, Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên) dự kiến sẽ được khai trương vào cuối tháng 8/2025 với diện tích sàn bán lẻ (GFA) lên tới 53.200 m2. Vincom Mega Mall Royal Island (Hải Phòng) dự kiến sẽ được vận hành vào cuối tháng 9/2025 với mức GFA đạt 47.600 m2.
Cả hai trung tâm thương mại này đều được Vincom Retail phát triển theo mô hình mới “One-stop shoppertainment destination” với kỳ vọng đáp ứng các xu hướng tiêu dùng mua sắm mới, tạo ra động lực tăng trưởng trung và dài hạn.
Tính đến cuối quý 2/2025, tổng tài sản của Vincom Retail đạt hơn 58.200 tỷ đồng, tăng 5% so với thời điểm đầu năm. Trong đó, lượng tiền mặt, tương đương tiền và tiền gửi ngân hàng ngắn hạn tăng tới 78%, đạt xấp xỉ 5.400 tỷ đồng.
Ở phía bên kia bảng cân đối kế toán, nợ phải trả của công ty đã tăng 4% so với thời điểm đầu năm, đạt gần 13.800 tỷ đồng.