Được thành lập từ năm 1959, trải qua hơn 57 năm trưởng thành và phát triển, thương hiệu Văn phòng phẩm Hồng Hà đã để lại dấu ấn sâu đậm trong các thế hệ người Việt Nam. Tiêu biểu là những sản phẩm nổi tiếng như bút Trường Sơn, Hoàn Kiếm, Hồng Hà..., và hiện nay là dòng sản phẩm bút Nét hoa, vở giấy trắng tự nhiên, vở gáy vuông, đèn bàn chống cận thị, ba lô chống cong vẹo cột sống... Với tư duy năng động sáng tạo, Công ty CP VPP Hồng Hà đã luôn hoàn thành kế hoạch đề ra, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm sau cao hơn năm trước.
PV: Là một trong những doanh nghiệp tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng việt Nam”, VPP Hồng Hà đã có những giải pháp gì cạnh tranh với hàng ngoại nhập?
Ông Trương Quang Luyến: Để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất thì việc đầu tư khoa học công nghệ luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu của Công ty. Trong những năm qua, Công ty đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng đổi mới trang thiết bị công nghệ từ các nước tiên tiến như: Đức, Nhật, Ấn Độ, Đài Loan… Cụ thể như dây chuyền sản xuất vở liên động Flexo Nova RB 104 của Ấn Độ công suất 200.000 vở/ngày, Máy in Offset Mitsubishi Daiya của Nhật công suất 15.000 tờ/giờ, dây chuyền vào keo gáy vở tự động công suất 90 vở/lần/phút,…
Bên cạnh công nghệ dập ghim và may gáy vở truyền thống, nhằm tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà đã áp dụng công nghệ gáy vuông, ép keo lạnh tự phân hủy thân thiện với môi trường cho sản phẩm vở kẻ ngang. Công nghệ này đã cho ra đời những cuốn vở có gáy vuông vắn như cuốn sách và không bị phồng khi mở trang.
Hiệu quả của việc đầu tư áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến đã giúp VPP Hồng Hà rút ngắn thời gian hoàn thành sản phẩm, giảm hao phí lao động, tiết kiệm nguyên vật liệu, chất lượng sản phẩm ổn định, tăng tính thẩm mỹ và năng suất tăng cao. Thành quả là sự ra đời của những sản phẩm vở viết chất lượng cao, giá thành hợp lý, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Công ty cũng không ngừng mở rộng kênh phân phối với gần 100 đại lý cấp 1 và hơn 10.000 điểm bán lẻ trên khắp cả nước.
PV: Cuộc vận động đã mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước, VPP Hồng Hà đã phát huy các cơ hội này như thế nào, thưa ông?
Ông Trương Quang Luyến: Bên cạnh việc chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến nhằm nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng cao, phù hợp nhu cầu người tiêu dùng, vào những dịp lễ lớn và đầu năm học mới,... Công ty cũng thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mại với mức chiết khấu ưu đãi cao dành tặng người tiêu dùng.
Ngoài ra, Công ty cũng thường xuyên tham gia tài trợ các hoạt động xã hội mang tính giáo dục cao dành cho học sinh, sinh viên như: Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người toàn quốc, Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ toàn quốc, Giải vô địch bóng bàn trẻ Thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc...
Từ năm 2015, Công ty đã xây dựng Quỹ Học bổng Chắp cánh ước mơ dành tặng học sinh nghèo vượt khó, học sinh xuất sắc các trường THCS & THPT trên khắp mọi miền tổ quốc. Mỗi năm Văn phòng phẩm Hồng Hà đã trao tặng gần 600 suất học bổng tới các em học sinh tiêu biểu.
PV: Trên thương trường, cạnh tranh là tất yếu, vậy VPP Hồng Hà có những giải pháp gì trong thời gian tới, thưa ông?
Ông Trương Quang Luyến: Là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực văn phòng phẩm, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà đã và đang có đủ năng lực để cạnh tranh với các doanh nghiệp văn phòng phẩm trong nước cũng như hướng tới thị trường quốc tế.
Công ty CP VPP Hồng Hà xác định điều tiên quyết là phải không ngừng học hỏi, đầu tư đổi mới công nghệ tiên tiến, giảm tối đa chi phí sản xuất, làm ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo được tính cạnh tranh cao nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu bắt buộc khi nền kinh tế hội nhập toàn cầu.
Một trong những ưu tiên trước mắt của VPP Hồng Hà là phát huy tối đa những sản phẩm truyền thống, có thế mạnh như giấy vở, bút viết (mặt hàng chiến lược hiện nay của Công ty). Ngoài tiêu chí bền, đẹp, chất lượng VPP Hồng Hà còn hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. VPP Hồng Hà cũng xác định tiếp tục đầu tư phát triển các dòng sản phẩm đồ dùng học tập, sản phẩm tiện ích dành cho khối tổ chức, doanh nghiệp…
PV: Trân trọng cám ơn ông!