Viện Máy và Dụng cụ công nghiệp (IMI): Nhân rộng các điển hình tiên tiến

Nhận thức thi đua là động lực quan trọng để phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao hàng năm, thực hiện lời dạy của Bác Hồ về tổ chức phong trào thi đua thường xuyên, đều khắp, vì vậy phong trào thi đu

Thực hiện Chỉ thị liên tịch của Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam về việc phát động phong trào thi đua hàng năm, Viện IMI phát động thi đua hàng năm. Năm 2013 Viện phát động đợt thi đua để chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện (1973 - 2013). Các đợt thi đua ngắn ngày đều gắn với các sự kiện như Tháng Công nhân và ngày truyền thống Ngành Công Thương hàng năm, 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, kỷ niệm 60 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam,…

Nhận thức thi đua là động lực quan trọng để phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao hàng năm, thực hiện lời dạy của Bác Hồ về tổ chức phong trào thi đua thường xuyên, đều khắp, vì vậy phong trào thi đua của Viện IMI có chiều sâu, có hiệu quả cao. Nội dung thi đua là hoàn thành nhiệm vụ chính trị, thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" kết hợp với cuộc vận động thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí. Các đợt thi đua đều có tổng kết và khen thưởng kịp thời, phát hiện, xây dựng và nhân rộng các nhân tố điển hình tiên tiến.

Nội dung phong trào thi đua tập trung vào các tiêu chí:

- Hoạt động thi đua trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ:

- Hoạt động thi đua trong đào tạo:

- Hoạt động thi đua trong sản xuất kinh doanh:

- Thi đua thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế của Viện:

- Thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí:

+ Về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

+ Về Công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí:

Lãnh đạo Viện chỉ đạo xây dựng các ban thanh tra tại đơn vị nhằm kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các đơn vị trong IMI Holding; ban hành và chỉ đao triển khai chương trình hành động phòng chống tham nhũng, tiêu cực, chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí theo đúng quy định.

Lãnh đạo Viện IMI, Đảng uỷ, Ban chấp hành Công đoàn, Ban thanh tra nhân dân phối hợp chỉ đạo thực hiện phòng chống tiêu cực, tham nhũng theo mục tiêu và nội dung của các chương trình hành động đã ban hành.

Căn cứ vào các chương trình hành động của Viện IMI Holding, các đơn vị trực thuộc đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện tại đơn vị; giáo dục tuyên truyền, thông tin kịp thời, chính xác về công tác phòng, chống tham nhũng; động viên, khen thưởng cán bộ công nhân viên tích cực thực hiện các chương trình hành động; thường xuyên báo cáo Lãnh đạo Viện để rà soát, bổ sung hoàn thiện các quy định, theo dõi, chỉ đạo và kiểm tra thực hiện, tránh hình thức và bảo đảm hiệu quả.

Về công tác xây dựng tổ chức, Viện IMI hoàn thiện và ban hành Quy chế thi đua Khen thưởng, đến năm 2015 xây dựng và ban hành lại căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng, Nghị định số 65/2014/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính phủ, Thông tư số 07/2014/TT-BNV, ngày 29/8/2014 của Bộ Nội Vụ và các Thông tư của Bộ Công Thương về thi đua khen thưởng.

Đã thành lập Hội đồng Thi đua Khen thưởng cấp Viện, bố trí cán bộ kiêm nhiệm làm công tác thi đua khen thưởng, cử đi tập huấn và tổ chức tập huấn lại cho cán bộ chủ chốt, cán bộ các đoàn thể về thi đua khen thưởng.