Vietfood & Beverage - ProPack 2016: Cơ hội kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước lĩnh vực ngành Bao bì và Thực phẩm Đồ uống Việt Nam

Sáng ngày 10/8/2016, 02 cuộc triển lãm Quốc tế lớn về Thực phẩm Đồ uống Việt Nam và Thiết bị Công nghệ Chế biến, Bao bì, Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 20 đã được chính thức khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Đến tham dự, có bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Trương Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, ông Bùi Xuân Khu - nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Công Thương, ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhận định, Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ Chế biến, Bao bì thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 20 (Vietfood & Beverage - ProPack 2016) là cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiêu dùng các nguyên liệu, sản phẩm, thiết bị có hiệu quả kinh tế và tiếp thu công nghệ hiện đại từ quốc tế và trong nước. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên của Ngành công nghiệp Thực phẩm đồ uống, có ý nghĩa quan trọng không chỉ riêng tại Việt Nam mà còn với khu vực và quốc tế, nhằm đảm bảo mục tiêu mở rộng kinh doanh phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đối với các công ty trong nước và tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt Nam đối với các công ty nước ngoài.

Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ khai mạc

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết, trong thời gian qua, Thành phố đã tập trung hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp trong ngành chuyển dịch theo hướng tinh chế, ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến, cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, giảm dần việc đầu tư phát triển theo chiều rộng, tập trung phát triển theo chiều sâu bằng các công nghệ hiện đại, tạo ra những sản phẩm tinh chế, có chất lượng cao và giá trị gia tăng lớn, các thương hiệu lớn Việt Nam đã dần chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu. Triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống Việt Nam lần thứ 20 được tổ chức, sẽ giúp các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống có cơ hội giao lưu kinh tế thương mại, tạo môi trường thuận lợi cho việc quảng bá sản phẩm, đồng thời giới thiệu đến người tiêu dùng những thành tựu phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó góp phần tích cực cho sự phát triển ngành sản xuất chế biến thực phẩm và đồ uống tại TP. Hồ Chí Minh, với nhiều mặt hàng là sản phẩm chủ lực của Thành phố.

Ông Nguyễn Văn Việt Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - NGK Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạcHình ảnh khai mạc Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2016

Theo ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - NGK Việt Nam (VBA), tính riêng trong năm 2015, ngành Đồ uống Việt Nam đã đóng góp hơn 34.500 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho gần nữa triệu lao động sản xuất trực tiếp, gián tiếp và thương mại. Ngoài ra, ngành Đồ uống Việt Nam còn có những đóng góp đáng kể vào công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tại các địa phương, nơi có nhà máy sản xuất và các hoạt động cộng đồng khác. Vietfood & Beverage - ProPack 2016 là dịp để giới thiệu đến người tham quan các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm với mẫu mã phong phú, hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng.

Các đại biểu quan khách thăm gian hàng Tổng công ty Bia Sài GònCác đại biểu quan khách thăm gian hàng Tổng công ty Bia Hà NộiCác đại biểu, quan khách thăm gian hàng Bia SAGOTA

Theo số liệu của ban tổ chức, triển lãm năm nay thu hút 425 doanh nghiệp, với quy mô 500 gian hàng, được dàn dựng công phu chuyên nghiệp, đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ: Đức, Mỹ, Nga, Ba Lan, Úc, Pháp, Hàn Quốc, Hungary, Malaysia, Hồng Kong, Thái La, Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam…Tại Triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự đông đảo hơn cả về số lượng và quy mô. Ngoài các công ty thương mại nhập khẩu, phần lớn là các công ty, doanh nghiệp sản xuất trong nước có tên tuổi lớn, như: Bia Sài Gòn, Bia Hà Nội, ABInBev, Tân Hiệp Phát, Vifon, Vissan, Nhựa Duy Tân…, còn có sự xuất hiện của nhóm mặt hàng là thế mạnh của Việt Nam, như: chè, cà phê, hải sản tươi và đóng gói, đường sữa, bánh kẹo, rau của quả tươi, yến sào… Đặc biệt tại triển lãm năm nay, còn có mặt hàng loạt các doanh nghiệp sản xuất trong nước giới thiệu các sản phẩm sạch, như: gạo hữu cơ, mật ong, ngũ cốc…

Khách thăm quan gian hàng giới thiệu hệ thống máy đóng gói bao bì trong Triển lãm

Song song với triển lãm, còn có các Hội thảo chuyên ngành với các chủ đề: Hội nhập TPP - cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp đồ uống Việt Nam; Giải pháp chống hàng giả trên bao bì mềm; Xu hướng mới trên thế giới trong nguyên liệu thực phẩm tự nhiên. Chương trình liên kết, gặp gỡ giao thương (B2B) với các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp chế biến thực phẩm đóng gói sẵn.

Vietfood & Beverage - ProPack 2016, do Công ty VINEXAD phối hợp với VBA phối hợp tổ chức, theo dự kiến 02 cuộc triển lãm Quốc tế trên sẽ thu hút khoảng 22,000 lượt khách tới tham quan, làm việc và kết thúc vào ngày 13/8/2016.