Vietsovpetro: Khánh thành công trình an sinh xã hội tại tỉnh Bắc Kạn và Nam Định

Vietsovpetro vừa phối hợp với tỉnh Bắc Kạn và tỉnh Nam Định tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao, gắn biển công trình an sinh xã hội (ASXH) do Vietsovpetro tài trợ kinh phí xây dựng.

Tham dự Lễ khánh thành tại 02 công trình có ông Mai Đăng Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro; ông Phạm Văn Đoàn - Phó chánh văn phòng Vietsovpetro; cùng lãnh đạo; và đông đảo các thầy cô, các em học sinh nhà trường và người dân tại tỉnh Bắc Kạn và Nam Định.

Lễ cắt băng khánh thành công trình tại tỉnh Nam Định
Đại diện lãnh đạo Vietsovpetro cùng lãnh đạo tỉnh Nam Định cùng nhau thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành, gắn biển và tham quan các hạng mục chính của công trình

Ngày 22/08/2024, tại tỉnh Nam Định, công trình: “Nhà hiệu bộ, các phòng chức năng và các hạng mục phụ trợ Trường tiểu học xã Hợp Hưng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định" đã được cắt băng khánh thành và gắn biển tài trợ.

Công trình đã được hoàn thành đưa vào sử dụng tạo điều kiện để nhà trường chủ động tổ chức các hoạt động ngoại khóa, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động giáo dục khác đáp ứng nhu cầu giáo dục thể chất trong trường học. Công trình sẽ là một hạng mục quan trọng, góp phần đưa Trường TH&THCS xã Phúc Khánh trở thành trường chuẩn trong không gian 1 điểm trường liên cấp, tạo không khí phấn khởi để thày và trò nhà trường hân hoan bước vào năm học mới 2023-2024.

Lễ gắn biển công trình tại tỉnh Bắc Kạn
Đại diện lãnh đạo Vietsovpetro cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn cùng nhau thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành, gắn biển và tham quan các hạng mục chính của công trình

Cùng với đó, vào sáng này 23/8, tại tỉnh Bắc Kạn, Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Bành Trạch tổ chức Lễ khánh thành nhà lớp học và công trình phụ trợ. Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bành Trạch được chuyển đổi sang mô hình bán trú từ ngày 01 tháng 8 năm 2022 trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất như nhà bán trú cho học sinh, phòng làm việc và một số công trình phụ trợ khác.

Nhận thấy sự cần thiết của việc cải thiện điều kiện học tập và sinh hoạt cho học sinh, Vietsovpetro đã tài trợ xây dựng khu nhà ở bán trú với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng. Sự hỗ trợ này không chỉ giúp nâng cao chất lượng giáo dục mà còn góp phần phát triển bền vững cộng đồng địa phương.

Ông Mai Đăng Tuấn phát biểu tại Lễ khánh thành, bàn giao, gắn biển công trình tại tỉnh Bắc Kạn và Nam Định
Ông Mai Đăng Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro phát biểu tại Lễ khánh thành, bàn giao, gắn biển công trình tại tỉnh Bắc Kạn và Nam Định

Phát biểu tại các buổi lễ, ông Mai Đăng Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro cho biết: Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Hằng năm Vietsovpetro luôn trích ra hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động ASXH để xây dựng các công trình ASXH như: Nhà tình thương, tình nghĩa, trường học, trạm y tế, các công trình phục vụ cho cộng đồng trong cả nước.

Vietsovpetro mong rằng việc đưa các công trình này vào sử dụng sẽ giúp nâng cao chất lượng giáo dục, cải thiện môi trường học tập và sinh hoạt cho học sinh, đồng thời hỗ trợ sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương, ông Mai Đăng Tuấn chia sẻ thêm.

Hoàng Dương