Viettel Construction (CTR) hoàn thành 46% kế hoạch lợi nhuận cả năm

Luỹ kế nửa đầu năm nay, Viettel Construction (mã cổ phiếu CTR) ghi nhận tổng lợi nhuận trước thuế hơn 305 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Viettel Construction
Viettel Construction cho biết tiếp tục giữ vững vị trí đơn vị cho thuê hạ tầng viễn thông (TowerCo) số 1 Việt Nam.

Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction, mã cổ phiếu CTR - sàn HoSE) vừa cho biết, doanh thu tháng 6/2024 đạt 1.045 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 56 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 8% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Viettel Construction ghi nhận doanh thu đạt hơn 5.651 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt hơn 305 tỷ đồng, lần lượt tăng 11% và 5% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, hoàn thành 45% kế hoạch doanh thu và 46% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Xét về cơ cấu, doanh thu từ mảng vận hành khai thác chiếm tới 51% tổng doanh thu nửa đầu năm nay của Viettel Construction. Theo sau là doanh thu từ mảng xây lắp với 1.731 tỷ đồng (chiếm 30%). Trong khi đó, mảng giải pháp và kỹ thuật cùng với mảng hạ tầng cho thuê lần lượt mang về 717 tỷ đồng (chiếm 13%) và 282 tỷ đồng (chiếm 5%) doanh thu cho Viettel Construction.

Kết quả kinh doanh
Kết quả kinh doanh của Viettel Construction trong 6 tháng đầu năm nay. (Nguồn: Viettel Construction)

Trong mảng vận hành khai thác, đại diện Viettel Construction cho biết, tổng công ty đã mở rộng việc vận hành mạng cố định băng rộng tại tỉnh Mandalay của Myanmar. Trong năm ngoái, Viettel Construction đã vận hành hệ thống cho tỉnh Naypyidaw.

Đối với mảng đầu tư hạ tầng cho thuê, Viettel Construction cho biết tiếp tục giữ vững vị trí đơn vị cho thuê hạ tầng viễn thông (TowerCo) số 1 Việt Nam với việc sở hữu 7.809 trạm BTS. Trong đó, 255 trạm BTS có lớn hơn 2 nhà mạng trở lên thuê vị trí, giúp nâng tỷ lệ dùng chung lên mức 1,03. Điều này cũng được thể hiện qua việc mảng cho thuê hạ tầng là lĩnh vực ghi nhận tăng trưởng doanh thu mạnh nhất trong 6 tháng đầu năm nay.

 

Giá cổ phiếu CTR Viettel Construction
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu CTR của Viettel Construction trong vòng 12 tháng gần đây. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: Có gần 7.400 trạm BTS, Viettel Construction (CTR) đẩy mạnh khai thác “mỏ vàng” TowerCo trên Tạp chí Công Thương tại đây.

TowerCo là loại hình kinh doanh phổ biến trên thế giới hiện nay. Trong đó, nhà cung cấp đầu tư hạ tầng viễn thông và sau đó cho các nhà mạng thuê lại.

Như Tạp chí Công Thương đã phân tích, hoạt động cho thuê TowerCo đang mở ra triển vọng tăng trưởng lớn cho Viettel Construction trong thời gian tới trong bối cảnh nhu cầu sử dụng dữ liệu và mạng di động bùng nổ nhanh chóng, nhu cầu đầu tư hệ thống các trạm macro mới, DAS, cố định băng rộng tòa nhà, trạm small cell (đặc biệt các trạm phủ sóng nhỏ xen kẽ vùng lõm),… tăng trưởng một cách mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Viettel Construction hiện đang là công ty con do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) nắm giữ 65,66% vốn điều lệ.

Duy Quang