VINACAFE - Ra mắt hệ thống nhận diện mới cho thương hiệu Vietnam Coffee - Ngôi sao cà phê Việt

Tổng công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe) vừa công bố việc ra mắt hệ thống nhận diện mới cho thương hiệu Vietnam Coffee - Ngôi sao cà phê Việt.

Với sứ mệnh nâng tầm giá trị cà phê Việt, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam công bố hệ thống nhận diện mới cho thương hiệu Vietnam Coffee - Ngôi sao cà phê Việt.

Logo mới của thương hiệu Vietnam Coffee.

 

Sự kiện không chỉ đánh dấu một bước tiến chiến lược quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về niềm tự hào với bề dày di sản văn hóa và nông nghiệp của đất nước.

Được khởi nguồn từ lòng tự hào dân tộc và định hướng trở thành thương hiệu quốc gia, thương hiệu Vietnam Coffee tiếp tục hành trình vươn mình ra thế giới, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và lan tỏa niềm đam mê cà phê đến mọi người.

“Chúng ta có thể tự hào với tiềm lực, vị thế và uy tín của Việt Nam khi là nước xuất khẩu cà phê Robusta số một thế giới với sản lượng và chất lượng vượt trội”. Ông Đặng Hồng Tuấn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam cho biết.

“Chúng tôi luôn nhận ra rằng giá trị tự hào của cà phê Việt thực sự còn nằm ở sợi dây liên kết chặt chẽ, sâu sắc giữa cà phê với văn hóa, lối sống và con người Việt Nam. Đây là những câu chuyện và nguồn cảm hứng để sáng tạo nên các sản phẩm của Vietnam Coffee mà chúng tôi muốn lan tỏa thông qua thương hiệu mới này.”

Sau 42 năm phát triển, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam quyết định thực hiện một bước tiến quan trọng: thay đổi bộ nhận diện thương hiệu Vietnam Coffee. Đây là cột mốc đánh dấu sự tiếp nối những thành tựu đã đạt được, mở ra một chặng đường mới đầy thách thức và cơ hội, khẳng định vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Thương hiệu Vietnam Coffee được khởi nguồn từ lòng tự hào dân tộc và định hướng trở thành thương hiệu quốc gia.

Mỗi sản phẩm của Vietnam Coffee là một thông điệp gửi gắm niềm tự hào Việt Nam, mang trong mình những tinh hoa và tâm hồn của người Việt, được tin yêu và ủng hộ rộng rãi. Thương hiệu này cam kết duy trì giá trị thật, trung thành với bản sắc văn hóa dân tộc.

Theo đơn vị, Logo mới của thương hiệu Vietnam Coffee mang đậm ý nghĩa biểu tượng:

- Ngôi sao đỏ: Là biểu tượng vĩnh cửu của Việt Nam, tỏa sáng trên đỉnh thương hiệu, như một tuyên ngôn về sức mạnh và sự đoàn kết dân tộc, khát vọng vươn xa trên trường quốc tế.

- Màu xanh: Tượng trưng cho rừng xanh, núi cao của cao nguyên đại ngàn – nơi sản sinh ra những hạt cà phê tuyệt diệu. Màu sắc này tạo nên tổng thể hài hòa, phản ánh bản sắc thiên nhiên và nguồn gốc của sản phẩm.

- Phông chữ đậm: Thiết kế mạnh mẽ, thể hiện ý chí sắt đá của người Việt, đồng thời ẩn chứa nét mềm mại, phản ánh tâm hồn bao dung và kết nối cộng đồng.

- Dải ruy băng đỏ: Là mạch sống của đất nước, mang thông điệp “Ngôi sao cà phê Việt”, khẳng định vị thế cao quý của cà phê trong lòng dân tộc. Dải ruy băng không chỉ là một phần của thiết kế mà còn là biểu tượng của sự kết nối và niềm tự hào sâu sắc về sản phẩm quê hương.

Thông qua thiết kế hiện đại và gần gũi, Vietnam Coffee mong muốn truyền tải thông điệp về chất lượng sản phẩm vượt trội, đồng thời khẳng định vị thế là ngôi sao sáng trong ngành cà phê toàn cầu.

Vietnam Coffee kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng để thương hiệu tiếp tục phát triển, đưa cà phê Việt vươn xa hơn nữa trên bản đồ thế giới

 

Ông Đặng Hồng Tuấn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam chia sẻ “Chúng tôi tự hào giới thiệu hệ thống nhận diện mới này, không chỉ với mục tiêu nâng cao giá trị thương hiệu mà còn nhằm lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, khẳng định rằng mỗi sản phẩm Vietnam Coffee luôn chứa đựng những câu chuyện về đất nước, con người và văn hóa Việt”.

Bộ nhận diện mới Vietnam Coffee sẽ được áp dụng và liên tục cập nhật rộng rãi trên toàn bộ hệ thống của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam, từ website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, đến bao bì sản phẩm và mọi điểm tiếp cận khách hàng, bắt đầu từ hôm nay, Lễ Quốc khánh ngày 2/9/2024.

Chúng tôi kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng và chính phủ để thương hiệu Vietnam Coffee tiếp tục phát triển, đưa cà phê Việt vươn xa hơn nữa trên bản đồ thế giới.

Theo Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA), xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2024 được dự báo có thể đạt kỷ lục 5 tỷ USD. Tính từ đầu năm đến giữa tháng 8 năm nay (01/1-15/8/2024), kim ngạch xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt khoảng 3,83 tỷ USD, tăng khoảng 36,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó xuất khẩu Robusta đạt kim ngạch trên 2,93 tỷ USD còn Arabica đạt trên 179,42 triệu USD, kim ngạch cà phê nhân đã khử cafein xuất khẩu đạt trên 105,12 triệu USD. Điều này cho thấy sản phẩm cà phê Việt ngày càng được ưa thích trên toàn cầu.

Là đơn vị chủ lực của ngành cà phê Việt Nam với sản lượng sản xuất đạt hơn 33.000 tấn cà phê, hệ sinh thái của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam trải rộng và khép kín, bao gồm hệ thống nông trường cà phê, nhà máy sản xuất cà phê nhân, nhà máy sản xuất cà phê chế biến sâu, và hệ thống kinh doanh thương mại.

Với cam kết phát triển bền vững, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chuẩn chất lượng, đồng thời tăng cường hỗ trợ nông dân trong việc canh tác và chế biến cà phê. Bằng những nỗ lực không ngừng, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam quyết tâm đưa Vietnam Coffee trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

PV