Cà phê Việt Nam
-
Quản trị quan hệ nhà cung cấp tại các doanh nghiệp chế biến cà phê Việt Nam
ThS. ĐOÀN NGỌC NINH (Bộ môn Logistics Kinh doanh, Trường Đại học Thương mại)
-
8 tháng, xuất khẩu cà phê sang Anh tăng 84,2% về trị giá
8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Anh tăng 57,9% về lượng và tăng 84,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Quý I/2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục
Quý I/2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục theo quý. Nhu cầu tiêu thụ tăng và hoạt động thông quan thuận lợi hơn đã tác động tích cực lên hoạt động xuất khẩu cà phê của Việt Nam.
-
Năm 2021, cà phê Việt Nam chuyển dịch xuất khẩu sang khu vực châu Á
Bất chấp ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, năm 2021, trị giá xuất khẩu cà phê Việt Nam vẫn ghi nhận được mức tăng trưởng 2 con số nhờ giá xuất khẩu tăng.
-
7 giải pháp giúp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu
Các nước Bắc Âu tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới tính theo đầu người. Trong đó, Na Uy đứng thứ hai, chỉ sau Phần Lan, tiếp theo Iceland đứng thứ ba, Đan Mạch đứng thứ tư, và Thụy Điển đứng thứ sáu với mức tiêu thụ lần lượt là 9,9 kg, 9 kg, 8,7 kg, và 8,2 kg/người/năm.
-
Tháng 8/2021, xuất khẩu cà phê tăng cả lượng và giá trị so cùng kỳ
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong tháng 8/2021 đạt 105 nghìn tấn, trị giá 207 triệu USD, tăng 4,8% về lượng và tăng 12,3% so cùng kỳ 2020.
-
Quý I/2021, giá xuất khẩu bình quân cà phê tăng 6,8% so với cùng kỳ
Tính chung quý I/2021, giá xuất khẩu bình quân cà phê ước đạt 1.801 USD/tấn, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Khánh Thành "Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI" tại Tây Nguyên
Công ty Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học - kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) vừa khánh thành Vườn trải nghiệm cà phê NESCAFÉ WASI tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
-
Doanh nghiệp Trung Quốc đang cần cà phê, thủy sản Việt Nam
Người Trung Quốc đang có nhu cầu rất lớn về thủy hải sản sau dịch Covid-19 và cũng đang hình thành văn hóa uống cà phê, số lượng quán cà phê ngày càng nhiều lên, nên các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng cường nhập khẩu. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản - thủy sản của Việt Nam.
-
Cà phê Việt Nam “hút” người tiêu dùng EU
EU hiện là thị trường lớn thứ hai của cà phê của Việt Nam, chiếm trên 42% lượng cà phê Việt xuất khẩu.
-
Sau Covid-19, nông sản, thực phẩm Việt rộng đường vào Ấn Độ
Ấn Độ là thị trường lớn ở khu vực Trung Nam Á, có tiềm năng tiêu thụ đa dạng các sản phẩm nông sản, thực phẩm thế mạnh của Việt Nam.
-
Xuất khẩu cà phê sang Đức tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm
Tính chung 2 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cà phê sang thị trường Đức tăng 32,8% về lượng và tăng 23,2% về trị giá so với 2 tháng đầu năm 2019.