Cà phê Việt Nam
-
Cà phê Việt Nam được đánh giá cao tại thị trường Algeria
Thông qua các sự kiện giới thiệu sản phẩm tại Algeria, các khách hàng địa phương đã được tìm hiểu, trải nghiệm cà phê Việt Nam, đồng thời, họ đều có cảm nhận tốt và đánh giá cao hương vị cũng như chất lượng của sản phẩm này.
-
Việt Nam vươn lên vị thế nguồn cung cà phê hàng đầu tại Anh nhờ UKVFTA
Là một trong những ngành hàng dự báo hưởng lợi ngay từ khi Hiệp định UKVFTA được kí kết, đến nay sau 3 năm cà phê Việt Nam đã từng bước khẳng định được vị thế nguồn cung hàng đầu tại Vương quốc Anh.
-
Giá cà phê hôm nay 30/6: Tiếp tục giảm, quy hoạch cà phê bị phá vỡ ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng
Giá cà phê hôm nay (30/6) tại thị trường trong nước tiếp tục giảm. Tại tỉnh Đắk Nông ghi nhận giá thu mua cao nhất trong các địa phương về mức 65.500 đồng/kg. Giai đoạn đến năm 2030 Việt Nam sẽ không mở rộng diện tích trồng mới, tập trung tái canh, phấn đấu tăng giá trị xuất khẩu đạt trên 6 tỷ USD/năm.
-
Cơ hội cho thực phẩm và đồ uống Việt Nam đến gần với người tiêu dùng Philippines và bạn bè thế giới
Nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam đến người tiêu dùng Philippines và bạn bè thế giới, Thương vụ Việt Nam tại Philippines đã thiết kế xây dựng và bố trí gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế Mafbex lần thứ 17 tại Thủ đô Manila, Philippines.
-
Số hóa để cà phê tiếp bước vào thị trường EU
Phiên bản quy định mới nhất của EU yêu cầu các công ty bán cà phê ở EU thu thập tọa độ định vị của trang trại sản xuất cà phê. Việc tích hợp công nghệ kỹ thuật số là rất quan trọng để đáp ứng quy định về sản phẩm không phá rừng theo dự luật mới của EU.
-
11 tháng, xuất khẩu cà phê đạt 6,32 tỷ USD
Tính chung 11 tháng năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt xấp xỉ 1,58 triệu tấn, trị giá 3,62 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 34,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Quản trị quan hệ nhà cung cấp tại các doanh nghiệp chế biến cà phê Việt Nam
ThS. ĐOÀN NGỌC NINH (Bộ môn Logistics Kinh doanh, Trường Đại học Thương mại)
-
8 tháng, xuất khẩu cà phê sang Anh tăng 84,2% về trị giá
8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Anh tăng 57,9% về lượng và tăng 84,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Quý I/2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục
Quý I/2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục theo quý. Nhu cầu tiêu thụ tăng và hoạt động thông quan thuận lợi hơn đã tác động tích cực lên hoạt động xuất khẩu cà phê của Việt Nam.
-
Năm 2021, cà phê Việt Nam chuyển dịch xuất khẩu sang khu vực châu Á
Bất chấp ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, năm 2021, trị giá xuất khẩu cà phê Việt Nam vẫn ghi nhận được mức tăng trưởng 2 con số nhờ giá xuất khẩu tăng.
-
7 giải pháp giúp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu
Các nước Bắc Âu tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới tính theo đầu người. Trong đó, Na Uy đứng thứ hai, chỉ sau Phần Lan, tiếp theo Iceland đứng thứ ba, Đan Mạch đứng thứ tư, và Thụy Điển đứng thứ sáu với mức tiêu thụ lần lượt là 9,9 kg, 9 kg, 8,7 kg, và 8,2 kg/người/năm.
-
Tháng 8/2021, xuất khẩu cà phê tăng cả lượng và giá trị so cùng kỳ
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong tháng 8/2021 đạt 105 nghìn tấn, trị giá 207 triệu USD, tăng 4,8% về lượng và tăng 12,3% so cùng kỳ 2020.