Vinamilk: Giữ vị trí quán quân Brand Footprint 4 năm liên tiếp

Kantar WorldPanel vừa công bố báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 6, trong đó Vinamilk tiếp tục vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số 1 Việt


Theo bản báo cáo Brand Footprint của Kantar World Panel vừa công bố năm 2018, với chỉ số“Điểm tiếp cận người tiêu dùng” (Consumer Reach Points - CRPs) cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 (khu vực thành thị 4 thành phố chính).

Cũng theo báo cáo này, Vinamilk 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Được biết, Vinamilk là nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam. Trong ngành hàng sữa và các sản phẩm thay thế sữa, Vinamilk là nhà sản xuất có nhiều nhãn hiệu sản phẩm được tin dùng nhất trên cả nước như: Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ, SuSu.

Đánh giá về Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét: “Với điểm CRP khá cao, Vinamilk đang “tỏa sáng” với danh hiệu là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả hai khu vực thành thị 4 thành phố và nông thôn, vượt xa các thương hiệu khác về điểm CRP.”

Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo: Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points - CRPs)nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trên thế giới có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Thước đo này được xem là đại diện chân thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Theo Chinhphu.vn