Vinamilk hướng tới mục tiêu doanh thu 3 tỷ USD

(Chinhphu.vn) - Vinamilk đang đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỷ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất Thế giới vào năm 2017.
Vinamilk đã tập trung xây dựng hệ thống sản xuất kinh doanh khép kín hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế để đạt mục tiêu đề ra. Ảnh: VGP/Thanh Thuỷ.

Kết thúc năm 2014, doanh thu của Vinamilk đạt gần 36.000 tỷ đồng, tăng gần 14% so với năm 2013 và nộp ngân sách nhà nước hơn 3.500 tỷ đồng.

Trong năm 2014, Vinamilk đã đưa ra thị trường gần 5 tỷ sản phẩm sữa các loại. Chất lượng sữa, Vinamilk cũng đang là một trong những thương hiệu số 1 tại Việt Nam.

Trong thời gian qua, Vinamilk đã tập trung xây dựng hệ thống sản xuất kinh doanh khép kín hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế; chủ động từ nguồn nguyên liệu đến quá trình sản xuất, chế biến và tiêu thụ.

Trong 2 năm 2013-2014, Vinamilk mở thêm 2  nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng; đầu tư 19,3% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand); nhà máy tại Campuchia, dự án có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, trong đó Vinamilk có tỉ lệ nắm giữ sở hữu 51%.

Tại Mỹ, Vinamilk đã mua 70% cổ phần của Nhà máy sữa Driftwood, dự án Driftwood đã chính thức khai thác một cách hiệu quả, đem lại doanh thu hơn 2.600 tỷ đồng cho Vinamilk trong năm 2014.

Chiến lược xuất khẩu của Vinamilk trong 3 năm tới là tập trung vào thị trường Trung Đông, châu Phi, Cuba, Mỹ.

Theo bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Nhân sự, Hành chính, Đối ngoại của Vinamilk, hiện nay sản phẩm của Vinamilk đã có mặt ở hơn 31 nước trên thế giới. Với lợi thế này, hy vọng mục tiêu doanh thu 3 tỷ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất Thế giới vào năm 2017 sẽ trong tầm tay.