Vĩnh Long: Các phiên chợ hàng Việt về nông thôn thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan

Qua 6 ngày hoạt động (3 ngày/phiên), 2 phiên chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn tổ chức tại chợ Cái Ngang, xã Mỹ Lộc - Tam Bình và tại xã Hiếu Nhơn -Vũng Liêm thuộc tỉnh Vĩnh Long, với sự tham gia của

Ban tổ chức cho biết, tổng doanh số ước đạt 990 triệu đồng. Sản phẩm tham gia phiên chợ khá đa dạng, đảm bảo chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý, có sự giám sát của các đội quản lý thị trường, nên người dân địa phương tin tưởng mua sắm.

Trong đó, tại chợ Cái Ngang có 29 đơn vị tham gia với 37 gian hàng, tại xã Hiếu Nhơn có 25 đơn vị với 32 gian hàng, đều vượt kế hoạch đề ra. Hàng hoá tại phiên chợ tương đối đa dạng, phong phú mang thương hiệu Việt. Chủ yếu là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân nông thôn. Các ngành hàng chủ yếu là thực phẩm chế biến, may mặc, giày - dép, hóa phẩm, hàng gia dụng… Ngoài ra, tại phiên chợ còn có các mặt hàng: phân bón, giống cây trồng, thiết bị viễn thông, …với giá cả của các mặt hàng rất phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân. Tuy các phiên chợ được tổ chức với qui mô cấp tỉnh, nhưng thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp ngoài tỉnh tham gia như: Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Trà Vinh, Bến Tre,…; trong đó có một số sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao.

Các doanh nghiệp và cơ sở tham gia đều đánh giá cao nhu cầu mua sắm của người dân tại chợ Cái Ngang, huyện Tam Bình và các địa phương lân cận, chỉ tính riêng ngày khai mạc, đã có hơn 7.000 lượt người tham quan và mua sắm. Tuy nhiên, phiên chợ tại xã Hiếu Nhơn do thời tiết xấu và mặt bằng chưa ổn định gây khó khăn trong đi lại nên sức mua giảm hơn so với phiên chợ tại Cái Ngang.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch Xúc tiến Thương mại thị trường trong nước của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Vĩnh Long năm 2014. Đây là cầu nối để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, góp phần nâng cao doanh số bán hàng của các doanh nghiệp, tiếp cận tiềm năng của thị trường nông thôn. Đồng thời, giúp người dân nông thôn tiếp cận được hàng Việt Nam chất lượng và tin tưởng hơn vào hàng Việt Nam.