Được biết đến là một trong những đơn vị cung ứng nội thất văn phòng, gia đình hàng đầu Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuân Hoà Việt Nam luôn chú trọng áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng như ISO 9001, ISO 140001 và các công cụ cải tiến như 5S, Kaizen… nhằm liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm và vị thế cạnh tranh trên thị trường.
Trong quá trình sản xuất, Công ty nhận thấy dòng chảy sản xuất bị ứ đọng tại dây chuyền sơn, công việc bao gói tủ không đạt tiến độ khiến việc giao hàng bị chậm trễ và chi phí sản xuất tủ hiện cao hơn so với đối thủ. Bên cạnh đó, tỷ lệ sản phẩm hỏng móp méo trước khi bao gói và tỷ lệ sản phẩm xuất cho khách thiếu chi tiết, linh kiện còn tương đối cao.
Trong tháng 1/2020, nhóm cải tiến của Công ty đã được thành lập nhằm NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG DÂY CHUYÊN SƠN VÀ BAO GÓI ĐÓNG HỘP TỦ SẮT. Nhóm cải tiến đánh giá các công đoạn sản xuất và nhận thấy năng suất lao động tại Phân xưởng Sơn rất thấp, không đáp ứng nhu cầu bán hàng do chưa tận dụng hết công suất và đặc tính kỹ thuật của máy móc, bố trí sản phẩm sơn chưa phù hợp. Trong khi đó, tại Phân xưởng Bao gói, quá trình làm việc của công nhân có nhiều thao tác thừa, phải di chuyển bán thành phẩm nhiều khiến gia tăng rủi ro móp méo, thiếu linh kiện và hao phí sức lao động.
Đối với Phân xưởng Sơn, nhóm cải tiến đã tính toán lại các chỉ tiêu kỹ thuật để tận dụng tối đa công suất máy. Đối với Phân xưởng Bao gói, nhóm cải tiến đã quy hoạch lại mặt bằng, lập line, đầu tư băng tải và đào tạo lại đội ngũ công nhân.
Sau 3 tháng triển khai, Công ty đã ghi nhận kết quả rất khả quan, cụ thể:
- Năng suất của dây chuyền sơn tăng thêm 14,2%;
- Năng suất bao gói tăng từ 80 tủ/ka lên 230 tủ/ka tương đương tăng 187%;
- Tỷ lệ bao gói thiếu chi tiết, linh kiện giảm từ 0,05% xuống chỉ còn 0,001%;
- Tỷ lệ móp méo trước bao gói giảm còn 0%;
- Thời gian giao hàng cho khách (chỉ tính bộ phân sơn) giảm từ 3 ngày xuống còn 1 ngày;
- Chi phí sản xuất giảm thêm 24.064 đ/tủ.
Với tinh thần liên tục cải tiến, Công ty Cổ phần Xuân Hoà Việt Nam luôn chú trọng nghiên cứu, tìm kiếm các phương án sản xuất kinh doanh tốt hơn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng từ khách hàng và không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh.