300 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể tại Đồng Nai

Hơn 200 Hợp tác xã đến từ 42 Liên minh Hợp tác xã tỉnh, thành phố và 150 doanh nghiệp cùng các Sở Công Thương khu vực miền Nam đã quy tụ tại 300 gian hàng của Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể diễn ra từ ngày 4-9/7/2023 tại Đồng Nai.

Hội chợ là một trong những hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (VCA) phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, nhằm hỗ trợ các hợp tác xã cũng như các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hoá của mình đến với người tiêu dùng.

Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể tại Đồng Nai
Lễ Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể Hợp tác xã khu vực miền Nam tại Đồng Nai

“Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể là dịp để các Hợp tác xã trong và ngoài tỉnh Đồng Nai nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng thông tin.

Tại hội chợ, các đơn vị đã mang đến hàng ngàn sản phẩm nông sản, rau, củ, quả, dược liệu, đồ gỗ, mỹ nghệ, giống cây trồng, hàng tiêu dùng,… là tiềm năng, lợi thế, sức sản xuất, sắc thái văn hoá đặc sắc của các địa phương. Đặc biệt, nhiều Hợp tác xã ở vùng sâu, vùng xa cũng góp mặt với nhiều gian hàng, sản phẩm phong phú, đa dạng.

Trong khuôn khổ Hội chợ cũng sẽ diễn ra các hoạt động như “Hội nghị kết nối giao thương các Hợp tác xã năm 2023” và lớp “Tập huấn kỹ năng kinh doanh và tiếp cận thị trường trong nước cho các Hợp tác xã”.

Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể tại Đồng Nai
Hội chợ thu hút hơn 200 HTX đến từ 42 Liên minh Hợp tác xã tỉnh, thành phố; 150 doanh nghiệp đến từ các Sở Công Thương của khu vực miền Nam tham gia.

Theo đại diện Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, hiện nay việc tìm đầu ra của các Hợp tác xã vẫn còn khó khăn, bó hẹp. Do đó, Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể sẽ là cầu nối hiệu quả để các doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hoá cũng như kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm hàng hoá của mình.

“Đây cũng là cơ hội để Hợp tác xã trao đổi thông tin sản phẩm hàng hoá, xúc tiến các hoạt động liên kết, hợp tác đầu tư, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm hàng hoá. Đồng thời có thêm kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh thời đại 4.0 và tiếp cận thị trường trong nước, phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại…” - Đại diện Liên minh Hợp tác xã Việt Nam nhấn mạnh.

Việc các Hợp tác xã tích cực tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ, triển lãm, các Hội nghị kết nối giao thương không chỉ giúp doanh nghiệp khai thác tốt tiềm năng thị trường trong nước mà còn tiến tới xuất khẩu hàng hoá ra thị trường nước ngoài.

Huyền My