500 tấn Thanh long Bình Thuận dự kiến được tiêu thụ tại Big C và GO! của Central Group

Do được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã với chiết khấu 0%, thanh long Bình Thuận trên kệ hệ thống siêu thị này được biết sẽ có mức giá bán khá tốt khi đến tay người tiêu dùng.

Theo Central Group Việt Nam, hiện nay, phần lớn trái Thanh long của tỉnh Bình Thuận – nơi được xem là thủ phủ Thanh long cả nước, vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng xuất khẩu sẵn có, giá bán ra chưa ổn định, người nông dân địa phương còn nhiều khó khăn khi tìm đường tiêu thụ cho sản phẩm này.

Thấu hiểu nỗi lo của người dân Bình Thuận, từ nhiều tháng nay, cán bộ thu mua của Big C đã trực tiếp đến làm việc với UBND tỉnh nhằm xúc tiến quảng bá, nâng tầm thương hiệu cho trái Thanh long Bình Thuận ngay tại thị trường trong nước.

Theo đó, Tuần lễ Thanh long Bình Thuận đã được triển khai trong thời gian từ ngày 7/7 đến hết ngày 14/7/2019 tại hệ thống 17 siêu thị Big C và GO! Market! Khu vực miền Bắc thuộc Central Group Việt Nam. Đáng chú ý, từ ngày 8/7/2019, Tuần lễ Thanh long Bình Thuận sẽ được mở rộng ra tại 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.

Tuần lễ Thanh long Bình Thuận tại hệ thống siêu thị Big C và GO! của Central Group Việt Nam từ ngày 7/7-14/7/2019
Tuần lễ Thanh long Bình Thuận tại hệ thống siêu thị Big C và GO! của Central Group Việt Nam từ ngày 7/7-14/7/2019

 

Được biết, Thanh long Bình Thuận cung cấp tại hệ thống bán lẻ trong thời gian này được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã với chiết khấu 0%, nên sẽ được bán ở mức giá khá tốt, khoảng 23.900 đồng/kg.

Người tiêu dùng cũng sẽ được chứng kiến nhiều món đồ ăn, thức uống được chế biến từ Thanh long tươi ngay tại Big C như sinh tố Thanh long, nước ép Thanh long, bánh bông lan Thanh long nhân phô mai,...

Dự kiến, hệ thống Big C và GO! sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn Thanh long Bình Thuận trong suốt mùa vụ Thanh long này.

Bên cạnh thăng long Bình Thuận tươi, nhiều món ăn, thức uống chế biến từ thanh long Bình Thuận cũng được bày bán tại siêu thị Big C Thăng Long
Bên cạnh thăng long tươi, nhiều món ăn, thức uống chế biến từ thanh long Bình Thuận cũng được bày bán tại siêu thị Big C Thăng Long

 

Chia sẻ với báo chí, đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, thanh long là sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bình Thuận, đồng thời nhấn mạnh “Sản phẩm này cũng nằm trong chương trình OCOP quốc gia cần đẩy mạnh, mà Central Group Việt Nam đang tích cực ủng hộ. Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá trái Thanh long Bình Thuận, một lần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bình Thuận nói riêng”.

Cũng theo đại diện Central Group, thời gian qua, các tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản tại siêu thị Big C không những giúp bà con nông dân thoát cảnh được mùa rớt giá, mà ngược lại còn gặt hái mùa vụ bội thu trên nhiều phương diện.

“Minh chứng rõ nét nhất, đó là, chương trình quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang, được Big C triển khai liên tục suốt mùa vụ năm 2019, đã góp phần giúp cho vụ vải thiều năm nay thành công rực rỡ. Kết quả là, cả vụ năm nay, mỗi kg vải thiều có giá bình quân gần 32.000 đồng, cao gấp đôi vụ vải năm 2018”.

Sau hơn 1 năm triển khai tập trung vào thu mua trực tiếp nông sản địa phương, Big C đã kết nối với 50 Hợp tác xã, hộ nông dân, góp phần giúp cải thiện đời sống của hơn 5000 nông dân Việt Nam.

Tổng số lượng sản phẩm đã được Big C hỗ trợ tiêu thụ là gần 1.000 loại sản phẩm bao gồm các loại củ, quả, rau ăn lá, cá, thịt…, tiêu thụ gần 10.000 tấn nông sản trên toàn quốc.

Tổng doanh thu từ các chương trình này đạt tới khoảng 70 tỷ đồng.

Thy Thảo