Apple Watch Series 5: Loạt tính năng mới khiến "fan Táo" mê mẩn

Trình làng Apple Watch Series 5, “nhà Táo” của Tim Cook cho biết sẽ phát triển một tính năng đặc biệt dành cho chị em trên bản cập nhật của WatchOS.

Tại buổi ra mắt sản phẩm mới 2019 của Apple đêm 10/9, hãng này đã cho ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng đồng hồ Apple Watch mang tên Apple Watch Series 5.

Tổng hợp các tính năng có trên Apple Watch Series 5
Apple Watch Series 5 ra mắt với một số tính năng mới

Từ phản hồi hài lòng của người dùng trong thời gian qua, Apple cho biết sẽ tiếp tục nhấn mạnh vào sự tiện lợi của Apple Watch đối với việc theo dõi sức khỏe của người dùng.

Đặc biệt, trên phiên bản mới của WatchOS 6, Apple sẽ phát triển một tính năng riêng biệt dành cho phụ nữ, trong đó có việc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt.

Apple Watch Series 5 cùng phiên bản WatchOS 6 có tính năng mới giúp phụ nữ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt
Apple Watch Series 5 cùng phiên bản WatchOS 6 có tính năng mới giúp phụ nữ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Theo đại diện Apple, Apple Watch Series 5 có thiết kế và kích cỡ khá tương đồng với mẫu Apple Watch Series 4 ra mắt năm ngoái, giữ 2 kích cỡ là 42mm và 44mm.

Điểm mới đáng chú ý nhất tại Series 5 năm nay là tính năng giữ màn hình Retina luôn sáng để người dùng có thể xem giờ mà không cần cử động cổ tay. Điều này chắc chắn sẽ thỏa mãn nhiều người dùng “nhà Táo” khi đây là tính năng đã được yêu cầu bổ sung từ khi Apple Watch ra mắt năm 2015.

Đáng yêu hơn thế, bất chấp việc màn hình sáng liên tục, Apple cho biết Series 5 vẫn sẽ giữ nguyên thời gian sử dụng kéo dài 18 tiếng của mẫu Series 4 nhờ vào công nghệ silic đa tinh thể nhiệt độ thấp và driver hiển thị tiết kiệm pin.

Các watchface và hiển thị chỉ số sức khỏe đã được thiết kế lại để tận dụng tối đa tính năng hiển thị mới trên Apple Watch Series 5. Thay vì tắt hẳn như các đời Apple Watch trước đó, màn hình Series 5 sẽ giữ độ sáng thấp và chuyển sang độ sáng tối đa khi người dùng di chuyển cổ tay.

Độ sáng màn hình của Apple Watch Series 5 thay đổi khi người dùng cử động cổ tay
Độ sáng màn hình của Apple Watch Series 5 thay đổi khi người dùng cử động cổ tay

Bên cạnh đó, Apple Watch Series 5 cũng được tích hợp thêm la bàn và tính năng gọi quốc tế khẩn cấp, phù hợp cho du lịch và công tác quốc tế.

Đồng hồ sẽ tự động thực hiện gọi quốc tế khẩn cấp (áp dụng với một số quốc gia) khi phát hiện người dùng bị ngã và không phản ứng lại trong khoảng 1 phút.

Tính năng theo dõi giấc ngủ được các fan Apple “đồn” từ đầu năm 2019 đã không góp mặt trong Series 5 này.

Một điểm mới khác của Apple Watch Series 5 là về chất liệu, sẽ có phiên bản nhôm tái chế và phiên bản titan, cùng với đó phiên bản thép và phiên bản gốm cũng vẫn được duy trì như các mẫu Apple Watch trước đây.

Apple Watch Series 5 phiên bản nhôm tái chế
Apple Watch Series 5 phiên bản nhôm tái chế
Apple Watch Series 5 phiên bản titan
Apple Watch Series 5 phiên bản titan
Apple Watch Series 5 phiên bản gốm màu trắng
Apple Watch Series 5 phiên bản gốm màu trắng

Ngoài ra, Apple cũng sẽ ra mắt một phiên bản Apple Watch đặc biệt với sự kết hợp của hãng thời trang Hermes và tiếp tục kết hợp với Nike tạo ra Apple Watch Nike.

Đại diện Apple khẳng định đây là số lượng phiên bản nhiều nhất từ trước đến giờ của một mẫu Apple Watch.

Apple Watch Series 5 bản Hermes
Apple Watch Series 5 bản Hermes
Apple Watch Series 5 bản Nike
Apple Watch Series 5 bản Nike

Giá Apple Watch Series 5 sẽ ở mức 399 USD cho bản GPS và 499 USD cho bản Cellular, bắt đầu có mặt tại các cửa hàng từ 20/9.

Trong khi đó, Apple cho biết sẽ tiếp tục giảm giá Apple Watch Series 3 xuống mức thấp nhất từng có, chỉ 199 USD cho bản GPS và 299 USD cho bản Cellular. Series 4 không được góp mặt trong công bố lần này của Apple.

Video giới thiệu Apple Watch Series 5:

Thy Thảo