Bắc Giang tăng cường quảng bá hàng hóa, xúc tiến du lịch tại SEA Games 31

SEA Games 31, tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức môn cầu lông, sự kiện diễn ra từ ngày 16 đến 22/5/2022 tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh. Có thể nói, đây là dịp để tuyên truyền, quảng bá xúc tiến thương mại, du lịch, đến du khách trong nước và quốc tế đến với Bắc Giang nhiều hơn.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang, tham gia thi đấu môn cầu lông tại SEA Games 31 có 8 quốc gia gồm Malaysia, Indonesia, Philipines, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam với 127 vận động viên. Trong những ngày diễn ra các trận đấu, nhằm tạo thuận lợi cho khán giả và nhân dân tới theo dõi, thưởng thức các trận cầu và cổ vũ cho các đội tuyển, vận động viên, tỉnh không tổ chức bán vé mà mở cửa tự do cho khán giả vào xem thi đấu.

Tỉnh Bắc Giang không tổ chức bán vé mà mở cửa tự do cho khán giả vào xem thi đấu.

Ông Lưu Xuân San, Giám đốc Trung Thông tin và Xúc tiến Du lịch Bắc Giang cho biết, việc đăng cai tổ chức thành công Giải Cầu lông SEA- Games 31 có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với tỉnh Bắc Giang.

Đây là một trong nhiều nội dung, giải pháp thiết thực, hiệu quả trong công tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch, qua đó thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Bắc Giang.

Qua sự kiện, là cơ hội để Bắc Giang khẳng định là tỉnh đang từng ngày đổi mới, với sự phát triển mạnh mẽ về công nghiệp và đang từng bước phát triển dịch vụ du lịch, có nhưng công trình văn hóa – thể thao đáp ứng khả năng tổ chức giải tầm cỡ khu vực và thế giới.

Với ý nghĩa đó, ngay khi được đăng cai sự kiện thể thao SEA-Games 31, Bắc Giang đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, con người đáp ứng các yêu cầu tốt nhất cho Giải Cầu lông quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Bắc Giang.

Nhân sự kiện này, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngoài chuẩn bị các điều kiện về chuyên môn cho giải, Trung Thông tin và Xúc tiến Du lịch Bắc Giang đã có nhiều các hoạt động cho công tác tuyên truyên truyền, quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin tới du khách.

Cụ thể, Trung Thông tin và Xúc tiến Du lịch Bắc Giang đã biên soạn, in mới toàn bộ tài liệu giới thiệu vùng đất, văn hóa con người Bắc Giang bằng 2 ngôn ngữ (Việt – Anh); các tài liệu được số hóa thành các cuốn sách lật, mã QR-code cho du khách dễ tiếp cận, khai thác thông tin. Cùng với đó, Cổng thông tin du lịch thông minh, trang thông tin du lịch, trang mạng xã hội cũng được khai thác hiệu quả.

Trung Thông tin và Xúc tiến Du lịch Bắc Giang tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch thông qua các gian hàng tổ chức tại khu vực nhà thi đấu Cầu công SEA-Games với 20 gian hàng quảng bá du lịch và trưng bày giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu (sản phẩm OCOP), đạt chất lượng tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên của các huyện, thành phố để giới thiệu và bán cho du khách có nhu cầu khi tới xem các trận thi đấu.

Quầy giới thiệu thông tin du lịch giới thiệu cho du khách

Một số mặt hàng từ các địa phương trong tỉnh được trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch như sản phẩm chế biến từ vải thiều: Vải thiều khô, vải thiều tươi, vải thiều đóng hộp, giấm vải; Mỳ Chũ (Lục Ngạn); mật ong, nấm lim (Sơn Động), Chè Hoa vàng (Lục Nam); Chè xanh Bản Ven, rượu ngô Lộc Sơn, các sản phẩm chế biến từ gà đồi (Yên Thể); Sâm núi Dành, nem nướng Liên Chung, măng Lục Trúc (Tân Yên); Một số sản phẩm làng nghề: Rượu Làng Vân (Việt Yên)…

Một số mặt hàng từ các địa phương trong tỉnh được trưng bày, quảng bá

Để thể hiện sự hiếu khách và phục vụ nhân dân đến xem thi đấu thể thao, tỉnh Bắc Giang không thu vé vào xem các trận thi đấu. Đặc biệt, đối với khách là các Đoàn vận động viên các nước tham gia Giải, Ban Tổ chức Giải, các phóng viên và quan khách tham dự SEA – Games 31 trong nước và quốc tế đến Bắc Giang đều có thể đăng ký tham quan các điểm du lịch trong tỉnh, được cán bộ Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tổ chức đưa đón và nếu Tour trong ngày sẽ tổ chức ăn trưa cho các đại biểu, toàn bộ các dịch vụ đều miễn phí.

Đoàn vận động viên các nước tham SEA – Games 31 tham quan các điểm du lịch trong tỉnh

Cũng theo ông San, cùng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, phối hợp chặt chẽ của các lực lượng và sự hiếu khách và cổ vũ nồng nhiệt của người dân Bắc Giang, sự kiện thể thao SEA-Games 31 tổ chức tại Bắc Giang đã thành công tốt đẹp, gây được nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các Đoàn vận động viên quốc tế.

Sau 7 ngày thi đấu, với sức chứa của nhà thi đấu (trên 4 nghìn chỗ) đều chật kín, nhiều buổi BTC phải đóng cửa từ sớm cho thấy lượng khan giả đến nhà thi đấu ước tính trên 50 000 lượt khán giả tới xem. Các gian hàng quảng bá du lịch và các sản phẩm (OCOP), các điểm du lịch đã thu hút hàng chục nghìn người đến thăm quan. Nhiều du khách, vận động viên đã thực sự có nhiều ấn tượng tốt đẹp khi về thi đấu và thăm quan tại các điểm du lịch như khu Du lịch Tâm linh- Sinh thái Tây Yên Tử, Chùa Vĩnh nghiêm, Đền Xương Giang Bắc Giang.

 

Thăng Long