Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ hai góc nhìn Á – Âu

Sáng ngày 27/9/2010, Nhà Pháp luật Việt – Pháp phối hợp với Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương Việt Nam đã tổ chức Hội thảo pháp ngữ khu vực “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ hai góc nhìn Á – Â

Hội thảo sẽ tiếp tục đến hết 28/9/2010, với sự tham dự của 180 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý hành chính, nghị viện, các tổ chức nghề nghiệp, doanh nghiệp của các nước Pháp ngữ khu vực châu Á: Cam – pu – chia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. 

Các chuyên gia khu vực và quốc tế, trong đó có đại diện của Viện Nhà nước và Pháp luật, Bộ Tư Pháp, Bộ Công Thương Việt Nam đã tham gia thuyết trình các vấn đề xoay quanh việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chia sẻ kinh nghiệm từ hai góc nhìn Á – Âu. Các đại biểu tham dự đã có dịp để trao đổi thông tin trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hệ thống pháp luật của Cộng hoà Pháp và Liên minh Châu Âu cũng như của các nước khu vực châu Á: Việt Nam, Lào, Cam - pu - chia và Thái Lan. 

Thứ Trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh cho rằng: Lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hiện nay tại Việt Nam vẫn còn là lĩnh vực mới. Quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam đang có nguy cơ xâm phạm ngày càng gia tăng và có tính chất quy mô rộng lớn. Vấn đề này đang đặt cho Việt Nam cần phải xây dựng hoàn thiện một thể chế pháp lý để bảo vệ quyển lợi người tiêu dùng, tạo động lực để thúc đẩy các ngành kinh tế, thương mại, dịch vụ và sản xuất phát triển. Bên cạnh đó, còn thúc đẩy phát triển tích cực quan hệ của Việt Nam với các đối tác nước ngoài và các quốc gia trên thế giới.