Tiền Giang: Xử phạt 02 doanh nghiệp 60 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử

Theo đại điện Cục QLTT Tiền Giang cho biết, 02 doanh nghiệp tại tỉnh đã không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương trước khi bán hàng và đã bị xử phạt 60 triệu đồng.

Cụ thể, sau khi tiếp nhận thông tin do Tổ trưởng Tổ công tác về thương mại điện tử Cục QLTT Tiền Giang chuyển, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT Tiền Giang đã phân công công chức theo dõi, thẩm tra, xác minh, thu thập chứng cứ về dấu hiệu vi phạm đối với 02 doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, có trụ sở trên địa bàn các huyện Cai Lậy, và huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Cục QLTT Tiền Giang
02 doanh nghiệp tại tỉnh đã không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương trước khi bán hàng

Căn cứ kết quả thẩm tra, xác minh thông tin, trong 02 ngày 27/3 và 04/4/2024. Đội QLTT số 5 kiểm tra đột xuất tại 02 doanh nghiệp trên. Kết quả, xác định các doanh nghiệp này đang mua bán hàng nông sản, máy vi tính, máy photocopy, thiết bị điện trực tuyến trên website thương mại điện tử bán hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến nhưng không thông báo với Bộ Công Thương.

Quản lý thị trường
Thu phạt tổng cộng 60 triệu đồng đối với 02 doanh nghiệp

Vào các ngày 05/4 và 15/4/2024, Đội trưởng Đội QLTT số 5 đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 doanh nghiệp trên về hành vi không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Đến nay, đã thu phạt tổng cộng 60 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 5 sẽ tiếp tục nghiên cứu, nắm vững các quy định về thương mại điện tử; thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ để chủ động phát hiện, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm theo kế hoạch công tác về thương mại điện tử năm 2024 của Cục QLTT Tiền Giang.

Minh Trí