Bí kíp "hô biến" PC cũ thành "chiến binh" mạnh mẽ

Thông thường, đối với những người yêu máy tính, cách dễ dàng nhất để cải thiện hiệu năng của PC cũ đó chính là nâng cấp cấu hình phần cứng của máy bao gồm RAM, ổ cứng, chip xử lý,...

Tuy nhiên, Đại học California, Riverside (UCR) đã giới thiệu nghiên cứu mới 'hồi sinh' PC cũ, giúp mẫu máy tính này cải thiện hiệu năng mà không hề phải nâng cấp phần cứng như thông thường. 

Theo trang tin công nghệ BGR, một hệ thống mới mang tên SHMT (đa luồng đồng thời và không đồng nhất) hứa hẹn sẽ cách mạng hóa tốc độ xử lý của máy tính mà không cần nâng cấp phần cứng.

PC cũ
Sự xuất hiện của hệ thống SHMT giúp PC cũ 'hồi sinh' mà không cần nâng cấp cấu hình

Hệ thống SHMT giải quyết vấn đề trên PC cũ bằng cách cho phép các tác vụ chạy đồng thời trên nhiều bộ xử lý khác nhau, giúp tăng tốc độ hiệu quả của các tác vụ trên PC cũ. Hệ thống này sẽ phân phối khối lượng công việc và giảm mức sử dụng năng lượng trên PC cũ, nhờ đó giúp quá trình xử lý nhanh hơn tới 1,95 lần và mức sử dụng năng lượng giảm gần 51% trong các thử nghiệm của họ.

Trong thời gian tới, để áp dụng được hệ thống này vào thực tế trên PC cũ, các nhà nghiên cứu sẽ phải thử nghiệm nhiều thiết bị hơn nhằm tránh bất kỳ các sai lệch tiềm ẩn nào trong kiến trúc của các bộ xử lý.

Thành công của dự án SHMT sẽ là một bước tiến quan trọng trong ngành công nghệ máy tính, bởi giúp mở ra hướng đi mới cho việc sử dụng PC cũ và mang lại lợi ích cho người dùng và môi trường.

Thế Nam