Bộ Công Thương sẽ tạo điều kiện hỗ trợ các hoạt động của Honda tại Việt Nam

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi tiếp và làm việc với ông Toshio Kuwahara, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Honda Châu Á, Người phụ trách khu vực Châu Á và Châu Đại Dương.
Bộ Công Thương tạo điều kiện hỗ trợ các hoạt động của Honda Việt Na
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và ông Toshio Kuwahara, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Honda Châu Á, Người phụ trách khu vực Châu Á và Châu Đại Dương

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Cục Công nghiệp, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi. Về phía Honda Việt Nam có ông Koji Sugita, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, đại diện các phòng ban của Công ty; đại diện Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM).

Bộ Công Thương tạo điều kiện hỗ trợ các hoạt động của Honda Việt Na
Ông Toshio Kuwahara cảm ơn Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Bộ Công Thương đã luôn quan tâm ủng hộ các hoạt động của ngành công nghiệp ô tô, xe máy và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Honda Việt Nam trong thời gian qua

Báo cáo về hoạt động kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty tại Việt Nam, ông Toshio Kuwahara - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Honda Châu Á cảm ơn Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Bộ Công Thương đã luôn quan tâm ủng hộ các hoạt động của ngành công nghiệp ô tô, xe máy và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Honda Việt Nam trong thời gian qua, qua đó đóng góp vào sự phát triển của Honda toàn cầu.

Đồng thời, ông Toshio Kuwahara cũng bày tỏ những khó khăn và đề xuất chung của Honda Việt Nam đối với ngành nhằm góp phần xây dựng chính sách phù hợp và kịp thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ô tô, xe máy nói chung và Honda nói riêng. 

Bộ Công Thương tạo điều kiện hỗ trợ các hoạt động của Honda Việt Na
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao những đóng góp của Honda Việt Nam đối với kinh tế Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao những đóng góp của Honda Việt Nam đối với kinh tế Việt Nam, đặc biệt là với ngành công nghiệp ô tô trong suốt thời gian qua, điều này cũng đã góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Về những chiến lược phát triển của Honda Việt Nam trong thời gian tới, Thứ trưởng khẳng định, Bộ Công Thương hết sức quan tâm và sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Honda tại thị trường Việt Nam.

Bộ Công Thương tạo điều kiện hỗ trợ các hoạt động của Honda Việt Na
Bộ Công Thương hết sức quan tâm và sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Honda tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới

Được thành lập vào năm 1996, Công ty Honda Việt Nam là liên doanh giữa Công ty Honda Motor Nhật Bản, Công ty Asian Honda Motor Thái Lan và Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam - CTCP với 2 ngành sản phẩm chính: xe máy và xe ô tô.

Sau hơn 26 năm có mặt tại Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam đã  trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy và nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam. Hiện Honda Việt Nam có 01 nhà máy sản xuất ô tô và 03 nhà máy sản xuất xe máy tại Việt Nam.

Bộ Công Thương tạo điều kiện hỗ trợ các hoạt động của Honda Việt Na
Sau hơn 26 năm có mặt tại Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam đã  trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy và nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam

Với phương châm “Gìn giữ môi trường vì tương lai của thế hệ kế cận”, Honda Việt Nam luôn đặt phát triển bền vững làm trọng tâm hàng đầu và sẽ tiếp tục duy trì, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các sáng kiến cũng như đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về môi trường, phấn đấu đưa Honda Việt Nam trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại Việt Nam với các định hướng cụ thể để cắt giảm CO2 như phát triển nguồn năng lượng sạch, triển khai các công nghệ kỹ thuật mới tiết kiệm năng lượng; nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm thân thiện với môi trường...

Huyền My