Bộ Công Thương tri ân các thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ gặp mặt, tri ân các thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ đã và đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ.

Tại buổi gặp mặt, trong không khí trang trọng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh thay mặt lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Công Thương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp của các đồng chí thương - bệnh binh, trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, vì độc lập, tự do, hạnh phúc của nhân dân.

tri ân ngày thương binh liệt sỹ
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp của các đồng chí thương - bệnh binh, trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, vì độc lập, tự do, hạnh phúc của nhân dân

Thứ trưởng chia sẻ, chiến tranh đã lùi xa, nỗi đau chiến tranh cũng đã được hàn gắn, nhưng trong suốt quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân không bao giờ quên ơn các đồng chí thương binh, liệt sĩ đã dành cả tuổi xuân, xương máu của mình cho sự bình yên của tổ quốc.

“Công lao của các đồng chí sẽ không bao giờ bị lãng quên”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Những năm qua, Đảng và Công đoàn các cấp, Hội Cựu chiến binh thuộc Bộ Công Thương đã làm rất nhiều việc có ý nghĩa, triển khai thực hiện tốt chế độ cho thương binh, gia đình liệt sĩ, tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi các Bà mẹ Việt Nam anh hùng để thể hiện sự tri ân của mình.

“Thống nhất chủ trương xuyên suốt của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Công Thương cũng như Công đoàn ngành, Công đoàn Bộ, không chỉ ngày 27/7 mới là dịp để tri ân các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ mà việc này đã, đang và sẽ là công việc thường xuyên trong tất cả các mặt hoạt động khác nhau của Bộ”, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.

tri ân ngày thương binh liệt sỹ
Ông Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam-  tặng quà của Công đoàn ngành cho Ban liên lạc thương binh Cơ quan Bộ

Phát biểu tại lễ gặp mặt, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Quách Văn Ngọc cho biết, trong hoạt động tri ân ngày thương binh - liệt sỹ năm 2020, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức trao tặng 748 suất quà cho các thương binh và thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng của các công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng kinh phí là 374,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã kết hợp với Công đoàn Bộ Công Thương đi thăm và tặng quà hai Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) và Kim Bảng (Hà Nam), trao tặng 20 triệu đồng cho mỗi Trung tâm.

Bộ Công Thương tri ân các thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ

Bộ Công Thương tri ân các thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với các thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, động viên, tạo điều kiện trong công tác của các đồng chí trong Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương.

Các đồng chí cũng khẳng định ý chí vươn lên, luôn sẵn lòng cống hiến công sức, trí tuệ cho đất nước, cho sự phát triển của Bộ, ngành Công Thương; đồng thời mong muốn Đảng, Nhà nước và Bộ Công Thương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và thực hiện các chính sách dành cho người có công với cách mạng, trong cả công việc chuyên môn lẫn cuộc sống thường nhật.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với các thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ
Công đoàn Bộ Công Thương và Văn phòng Bộ Công Thương đã đến thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kim Loan

Cùng ngày, đại diện Công đoàn Bộ Công Thương và Văn phòng Bộ Công Thương đã đến thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kim Loan nguyên là cán bộ công tác tại Bộ Công Thương, thể hiện sự tri ân sâu sắc trước mất mát của mẹ khi người con trai duy nhất - Liệt sỹ Nguyễn Tiến Dũng - đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

 

Hạ Vũ