Các tình nguyện viên của Hành động vì an toàn thực phẩm sẽ làm gì trong lần gặp đầu tiên?

Chương trình gặp gỡ các tình nguyện viên sẽ được Tạp chí Công Thương - đơn vị thực hiện Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2019 tổ chức vào 8h30 sáng ngày 12/11/2019 tại toà nhà Bộ Công Thương - số 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Để gặp gỡ cũng như phổ biến các công việc mà tình nguyện viên sẽ tham gia, đồng hành cùng Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2019, Ban tổ chức Chương trình sẽ tổ chức buổi gặp mặt đầu tiên với các tình nguyện viên - những mảnh ghép tuyệt vời cho Chương trình, đóng góp nhiệt huyết và sức trẻ, góp phần bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Chương trình gặp gỡ các tình nguyện viên sẽ được Tạp chí Công Thương - đơn vị thực hiện Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2019 tổ chức vào 8h30 sáng ngày 12/11/2019 tại toà nhà Bộ Công Thương - số 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tham gia buổi gặp gỡ lần đầu tiên này, các tình nguyện viên sẽ được những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực an toàn thực phẩm phổ biến kiến thức cơ bản về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các bạn sẽ được phổ biến một số thông tin cơ bản để có thể tuyên truyền tới gia đình, bạn bè và người thân xung quanh để lan tỏa Chương trình đến nhiều triệu người trên cả nước và cùng nhau chung tay xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm.

Song song đó, các bạn cũng sẽ được đội ngũ BTC phổ biến các kỹ năng cũng như công việc cụ thể cho từng tình nguyện viên khi tham gia các hoạt động của Chương trình như hoạt động phát Sticker tại các chợ, siêu thị, quán ăn, khu dân cư lân cận...

Các sticker, poster này bao gồm logo, khẩu hiệu tuyên truyền về cách thức hành động an toàn thực phẩm phù hợp với từng đối tượng người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm, tạo hiệu ứng lan tỏa thông điệp, thúc đẩy hành động cụ thể trong thực hiện an toàn thực phẩm.

hành động vì an toàn thực phẩm
Tham gia buổi gặp gỡ đầu tiên giữa các tình nguyện viên của Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm, các bạn sẽ được phổ biến, trau dồi các kiến thức về an toàn thực phẩm; tham gia vào hoạt động phát, dán sticker...

Các tình nguyện viên sẽ là những mảnh ghép tuyệt vời cho chương trình, đóng góp nhiệt huyết và sức trẻ để tuyên truyền, vận động và tạo cam kết “hành động vì an toàn thực phẩm” tại nhiều hộ gia đình, chợ truyền thống, cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại... cũng như cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Không chỉ vậy, tham gia Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019, tình nguyện viên sẽ được hòa mình vào mạng lưới công dân trên toàn quốc để đem đến những điều tốt đẹp cho sức khoẻ cộng đồng, kết nối với những con người đầy nhiệt huyết. Đồng thời, Chương trình cũng là cơ hội để các bạn tình nguyện viên học hỏi, trau dồi nhiều kiến thức về thực phẩm an toàn.

Ngoài ra, trong suốt quá trình diễn ra Hoạt động trưng bày - trải nghiệm – một hoạt động nổi bật của Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2019, các bạn tình nguyện viên sẽ hướng dẫn, giới thiệu với người dân về thực phẩm an toàn; tham gia hoạt náo tại khu vực sân khấu trải nghiệm; hỗ trợ Ban tổ chức trong việc hình thành "Bức tranh an toàn thực phẩm" tại khu vực sân khấu.

Và đặc biệt, các tình nguyện viên còn được tham gia các trò chơi có thưởng, giao lưu với nhóm Dalab, ca sĩ Thu Thuỷ... và cùng nhau hô thật to khẩu hiệu "Hành động vì an toàn thực phẩm".

Đáng chú ý, sau Chương trình, mỗi tình nguyện viên sẽ nhận được GIẤY CHỨNG NHẬN là tình nguyện viên tích cực hưởng ứng Chương trình từ đơn vị tổ chức là Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương). Giấy chứng nhận sẽ được phát trong Lễ công bố Chương trình "Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2019" tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội.

Không những vậy, các tình nguyện viên cũng sẽ được tặng áo đồng phục và các phần quà từ Ban tổ chức và Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019.

Ngoài những hoạt động trên, tham gia và trở thành tình nguyện viên của Chương trình, các bạn sẽ có cơ hội được gặp người nổi tiếng, được trau dồi kiến thức về an toàn thực phẩm, được gặp gỡ và đồng hành cùng hàng trăm các tình nguyện viên khác trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Cùng với đó, các bạn tình nguyện viên cũng sẽ có vô vàn những quyền lợi khác khi tham gia và đồng hành cùng Chương trình.

Năm 2019, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương, do Tạp chí Công Thương tổ chức, với một loạt sự kiện được tổ chức tập trung trong tháng 10 và tháng 11.

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2019 với chủ để “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”, kêu gọi mỗi cá nhân tự hành động vì an toàn thực phẩm, từ đó hình thành cả cộng đồng chung tay vì an toàn thực phẩm. Chương trình năm 2019 hướng đến đông đảo các đối tượng từ người sản xuất, kinh doanh thực phẩm đến người tiêu dùng và cả các cơ quan quản lý nhà nước.

Điểm nhấn của Chương trình năm 2019 là chuỗi hoạt động "Tôi hành động vì an toàn thực phẩm", khi hàng triệu sticker, poster tuyên truyền mang thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm” sẽ được thực hiện in ấn và lan tỏa rộng rãi đến từng hộ gia đình, quầy hàng tại các chợ truyền thống, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm... tạo hiệu ứng lan tỏa thông điệp, thúc đẩy hành động cụ thể trong thực hiện an toàn thực phẩm.

Hiện nay, nhiều Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, Tập đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi hưởng ứng Chương trình hành động vì an toàn thực phẩm 2019.