CEO ELSA Speak chia sẻ bí quyết lọt Top 5 thế giới

Ngày 9/11, tại TP. Hồ Chí Minh, CEO ELSA Speak - Bà Văn Đinh Hồng Vũ tổ chức buổi chia sẻ bí quyết xây dựng ứng dụng ELSA Speak (trợ lý phát âm tiếng Anh) vào Top 5 thế giới.

Theo bà Văn Đinh Hồng Vũ, ý tưởng cho ELSA được thúc đẩy từ khó khăn, kinh nghiệm của bản thân trong việc cố gắng học tiếng Anh. Nhằm hỗ trợ cho những người như mình, cô quyết định thành lập và phát triển ELSA cùng với nhà đồng sáng lập là tiến sĩ Anguer.

CEO ELSA Speak chia sẻ bí quyết lọt Top 5 thế giới

CEO ELSA Speak chia sẻ bí quyết lọt Top 5 thế giới

Ứng dụng ELSA Speak hoạt động bằng cách nghe tiếng nói của người học, sau đó kết hợp những gì họ nói với cách phát âm tiếng Anh đúng. Những từ trên màn hình được đánh dấu màu đỏ, vàng và xanh lá cây để học sinh biết mình đã đọc đúng hay sai chỗ nào. Ứng dụng cũng sẽ giúp đưa ra các gợi ý để người học có thể cải thiện về một âm thanh nhất định - ví dụ bằng cách nói cho họ cách định hình miệng hoặc lưỡi của họ. Nhờ đó, ELSA Speak không chỉ nhận diện chính xác các phát âm sai của người đọc, mà còn giúp họ cải thiện từng âm sau khi luyện tập, Hồng Vũ cho biết thêm.

Để sử dụng ELSA Speak, người học ngôn ngữ tải ứng dụng trên iOS hoặc Android, sau đó thực hiện bài kiểm tra phát âm của ELSA Speak kéo dài khoảng 5 phút. Kết quả bài kiểm tra sẽ được dùng để xây dựng một chương trình giảng dạy cá nhân, phù hợp với khả năng hiện tại của người dùng.  

Ứng dụng ELSA Speak hoạt động bằng cách nghe tiếng nói của người học
Ứng dụng ELSA Speak hoạt động bằng cách nghe tiếng nói của người học

 Tháng 03/2018, CEO Văn Đinh Hồng Vũ cùng ứng dụng học phát âm tiếng Anh ELSA Speak đã gọi vốn thành công vòng Pre-A (trước series A) 1 với con số 3.2 triệu đô từ Silicon Valley. Được Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng A.I (Trí Tuệ Nhân Tạo) thay đổi thế giới, và lọt vào top 5 các ứng dụng A.I hàng đầu hiện nay trên toàn cầu, sánh vai cùng Cortana của Microsoft và Google Allo.

Hoàng Dương