Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn làm việc với Than Nam Mẫu về công tác phát triển mỏ

Là một trong những mỏ trẻ so với nhiều đơn vị khác trong Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV), nhưng hiện nay sản lượng khai thác của Than Nam Mẫu đạt mức trên 2 triệu tấn/năm. Để sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành “Mỏ xanh, mỏ hiện đại,
Chủ tịch Lê Minh Chuẩn và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế sản xuất tại Lò chợ Vỉa 6

Trước khi bước vào chương trình làm việc chính thức với lãnh đạo chủ chốt Than Nam Mẫu về công tác phát triển mỏ, Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế sản xuất tại Lò chợ Vỉa 6 mức +50/+125, đây là diện sản xuất sử dụng công nghệ khai thác lò chợ xiên chéo chống bằng giàn mềm ZRY. Chủ tịch đánh giá cao việc áp dụng công nghệ này tại Than Nam Mẫu vì nó rất phù hợp với điều kiện vỉa dốc, do đó đã tăng tỷ lệ thu hồi than, nâng cao hệ số an toàn và hiệu quả sản xuất.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn ghi nhận, đánh giá cao những bước phát triển trong kỹ thuật công nghệ, tại Than Nam Mẫu cũng như việc Công ty là đơn vị dẫn đầu Tập đoàn về tái cơ cấu, giảm nhiều lao động nhưng vẫn đảm bảo việc tăng sản lượng, tăng thu nhập và nâng cao đời sống người lao động.

Chủ tịch HĐTV TKV đánh giá cao những bước phát triển trong kỹ thuật công nghệ tại Than Nam Mẫu

Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn cũng đề nghị Công ty tiếp tục thực hiện đầu tư khai thác xuống sâu, có kế hoạch đào lò mở vỉa, phát huy những kết quả đã đạt được. Đối với các dự án đầu tư phát triển sản xuất, chăm lo đời sống người lao động của Than Nam Mẫu, Tập đoàn sẽ xem xét phê duyệt trên nguyên tắc đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Quý I/2019, các chỉ tiêu chính của Công ty Than Nam Mẫu đều tăng cao so với kế hoạch và cùng kỳ. Cụ thể:

- Than nguyên khai sản xuất 465.812 tấn, đạt 31,1% KHN, tăng 49,7% so với cùng kỳ;

- Than tiêu thụ 680.240 tấn, đạt 35,6% KHN, tăng 40,1% so với cùng kỳ; các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận và thu nhập của người lao động đều tăng cao so với kế hoạch.

Quý II/2019, Công ty đặt kế hoạch sản xuất 605.000 tấn than nguyên khai, dự kiến 6 tháng đầu năm sản xuất trên 1,302 triệu tấn than nguyên khai, bằng 58,9% kế hoạch năm và bằng 57,3% kế hoạch điều hành.

Quốc Khương