Con Cưng rút giải thưởng một tỷ đồng

Theo văn bản vừa gửi tới Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) , Công ty cổ phần Con Cưng xin rút đề xuất việc treo giải thưởng 1 tỷ đồng với khách hàng đầu tiên phát hiện doanh nghiệp nhập hàng khô

Văn bản do Tổng giám đốc Công ty cổ phần Con Cưng ký, nêu việc treo giải thưởng 1 tỷ đồng nhằm mục đích duy nhất: Để người tiêu dùng yên tâm trong giai đoạn khủng hoảng của Con Cưng và "hoàn toàn không có bất kỳ hàm ý nào khác".

Tuy nhiên, lãnh đạo Con Cưng cũng cho biết, doanh nghiệp nhận thức việc treo giải thưởng trên trong bối cảnh đoàn kiểm tra đến làm việc là "không phù hợp".

Trước đó, ngày 28/7/2018, trên website chính thức, Công ty CP Con Cưng thông báo tặng khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện công ty nhập hàng không chính hãng. Theo giải thích của doanh nghiệp, hành động này nhằm khẳng định công ty có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng của các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.

Trong khi đó, báo cáo nhanh của Chi cục QLTT TP. Hồ Chí Minh cho thấy, kết quả kiểm tra 3 cửa hàng Con Cưng trong ngày đầu tiên (22/7/2018), lực lượng QLTT đều phát hiện cả 3 cửa hàng này có một số dấu hiệu vi phạm về nhãn mác, xuất xứ hàng hóa. Công ty CP Con Cưng chưa xuất trình hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Đáng chú ý, có mặt hàng mỹ phẩm nhãn mác không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm theo quy định… Tổng trị giá hàng hóa bị tạm giữ khoảng 500 triệu đồng.

Hạ Vũ