Công đoàn Công Thương VN: Đầu năm song hành cùng người lao động

Trong các ngày 22,23/2, những ngày đầu tiên làm việc của năm mới sau dịp nghỉ Tết Mậu Tuất, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy đã đến thăm, tặng quà và kiểm tra tình hình sản xuất

Tại Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh thuộc Tổng công ty CP Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội (Habeco), trao đổi cùng Lãnh đạo Tổng công ty và Nhà máy, Chủ tịch Trần Quang Huy đánh giá cao sự đầu tư của Tổng công ty cho nhà máy với dây chuyền công nghệ hiện đại, là tiền đề để cạnh tranh với các thương hiệu khác trong nước cũng như khu vực.

Ông Huy cũng mong rằng, song song với sự đầu tư đó, lãnh đạo và người lao động trong Nhà máy cần tiếp tục chủ động, tích cực trong phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để giữ vững thị phần, đảm bảo hiệu quả quá trình sản xuất kinh doanh, qua đó có điều kiện để chăm lo đời sống người lao động và duy trì các phong trào CNVC và hoạt động công đoàn.

Trong ngày, Chủ tịch Huy cũng đã tới các phân xưởng kiểm tra hoạt động sản xuất của nhà máy, hỏi thăm chia sẻ với các công nhân lao động sản xuất và lì xì cho người lao động nhân dịp đầu năm mới.

Tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên (PCI), thầy giáo Nguyễn Tiến Tùng, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, vừa qua Trường là một trong 4 trường đã được Tổ chức JICA lựa chọn tư vấn để phát triển trường theo mô hình Nhật Bản, đây là một mô hình rất phát triển với các tiêu chuẩn khắt khe về quản lý, đào tạo và chất lượng đầu ra của nhà trường, đáp ứng những yêu cầu rất cao hiện nay của xã hội.

Rất ấn tượng với Trường qua đợt tinh giảm đội ngũ cơ hữu giảng viên và CBCNV vừa qua, qua đó có Trường đã được xếp trong tốp đầu các trường của Bộ Công Thương và Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội, ông Huy cũng kỳ vọng vào sự đổi mới, chuyển mình trong việc bắt nhịp với xu hướng phát triển xã hội của nhà trường.

Thăm và chúc tết CBCNV Trường CĐ Công nghiệp Phúc Yên

Trong ngày tiếp theo, đến thăm Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng giám đốc Công ty đã chia sẻ về những khó khăn phải vượt qua cũng như những kết quả rất đáng biểu dương của Công ty năm 2017, đặc biệt là mức cổ tức 45% Công ty đã chi trả cho cổ đông năm qua. Và với đặc thù Công đoàn của Công ty, một tổ chức đại diện cho người lao động hiện đang nắm giữ đa số cổ phiếu của Công ty thì Tết vừa qua, người lao động đã được chia tới 9,3 triệu đồng/người, chưa kể mức lương và thưởng khá cao từ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Chủ tịch Trần Quang Huy đánh giá cao vai trò của công đoàn cơ sở tại Công ty trong những năm vừa qua, Công đoàn Công ty đã luôn đồng hành cùng Ban Lãnh đạo Công ty vượt qua những khó khăn để có được những thành tựu như hôm hay. Ông Huy cho rằng, mô hình Công đoàn cơ sở nắm giữ phần lớn cổ phiếu của Công ty là một mô hình rất tích cực, cần nhân rộng hơn nữa trong thực tế, đặc biệt là quá trình tiếp tục chuyển đổi mô hình các doanh nghiệp nhà nước và thoái vốn nhà nước đang triển khai hiện nay.

Về đề xuất của Công ty trong việc hỗ trợ việc phổ biến, tuyên truyền và truyền lửa cho người lao động trong Công ty trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Chủ tịch Huy cho rằng đây là một việc rất thiết thực và ý nghĩa giúp cho các doanh nghiệp và người lao động trong thời gian tới của tổ chức công đoàn, Công đoàn Công Thương VN sẽ xây dựng chương trình để triển khai một cách hiệu quả và sâu rộng trong toàn ngành Công Thương.

Thăm và làm việc tại Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

Tại Công ty CP Xuất nhập khẩu Máy và Phụ tùng, Ông Trần Viết Hưng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty cũng phấn khởi báo cáo với đoàn công tác những kết quả đạt được trong năm qua, mặc dù bộ máy chưa tới 70 người nhưng doanh thu của Công ty năm qua cũng trên 1.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch 35%, với giá trị kim ngạch nhập khẩu 28,9 triệu USD, kim ngạch xuất khẩu 35,3 triệu USD, thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng. Ông Hưng cũng cho biết, trong năm tiếp theo, Công ty sẽ phấn đấu tiếp tục giữ vững và tăng trưởng thị trường hiện có, phấn đấu tăng từ 7-10% các chỉ tiêu trong năm 2018.

Thăm và tặng quà CBCNV Công ty CP Xuất nhập khẩu Máy và Phụ tùng



Mạnh Thắng