Công đoàn Habeco tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV

Đại hội IV Công đoàn Habeco vừa được tổ chức thành công tốt đẹp. Ông Phạm Việt Dũng tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Habeco khóa IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Công đoàn Habeco tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV
Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Phan Văn Bản ghi nhận những nỗ lực vì người lao động của Công đoàn Habeco

Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Công đoàn Habeco) vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội có sự tham dự của 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 3.600 đoàn viên, người lao động trong toàn Tổng Công ty. Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Phan Văn Bản dự và chỉ đạo Đại hội.

Tại Đại hội, Công đoàn Habeco đã tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội III kéo dài, rút ra bài học kinh nghiệm và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Theo đó, trong 7 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội khóa III kéo dài (2015 - 2023) Công đoàn Habeco đề ra, các cấp Công đoàn trong Tổng Công ty đã chủ động vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện tốt chức năng của tổ chức Công đoàn, luôn đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động.

Duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả

Nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, Bộ Công Thương, sự ủng hộ nhiệt tình của các địa phương; sự điều hành của Lãnh đạo Tổng công ty, sự nỗ lực, năng động, kiên quyết và sáng tạo của lãnh đạo các đơn vị thành viên, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trong 5 năm qua được tổ chức tốt, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong toàn ngành.

Thu nhập bình quân Tổng công ty năm 2022 đạt 9,460 triệu đồng/người/tháng so với năm 2015 là 8,390 triệu đồng/người/tháng tăng 12,75%. 100% công nhân lao động được ký hợp đồng lao động và 100% các doanh nghiệp đã ký thoả ước lao động tập thể; các quyền, nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động quy định cụ thể quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động nhiều đơn vị được thực hiện cao hơn Luật hiện hành.

Phong trào lao động sáng tạo là trọng tâm hoạt động của Công đoàn Tổng Công ty nhằm khai thác trí tuệ của người lao động. Trong nhiệm kỳ qua, có tổng số 1.030 sáng kiến cải tiến, hợp lý hoá và ứng dụng khoa học kỹ thuật, tháo gỡ được nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, với số tiền làm lợi 134,443 tỷ đồng, trong đó, số tiền thưởng sáng kiến là 31,449 tỷ đồng.

Một nhiệm kỳ mới đầy thách thức cho hoạt động Công đoàn Habeco

Nhiệm kỳ 2023-2028, Tổng công ty đặt mục tiêu hàng năm có 95,5%  đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động; 100% các doanh nghiệp ký Thoả ước lao động tập thể; 100% công nhân lao động được ký hợp đồng lao động và hưởng chế độ Bảo hiểm Nhà nước quy định…

Muốn làm được điều đó, BCH nhiệm kỳ mới phải lựa chọn những vấn đề  then chốt để nghiên cứu, triển khai từng thời kỳ cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm tránh dàn trải. Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chấp hành từ Tổng công ty đến các cơ sở; nội dung hoạt động phải hướng về cơ sở, sâu sát với cơ sở. Tổng kết những thành công của cơ sở, rút kinh nghiệm triển khai thành phong trào toàn Tổng công ty, khắc phục bệnh hành chính, quan liêu trong hoạt động Công đoàn.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Phan Văn Bản đánh giá cao nỗ lực của hoạt động Công đoàn Habeco thời gian qua đã thực sự là cầu nối giữa Ban lãnh đạo với tập thể người lao động, đóng góp tích cực nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, và quá trình xây dựng phát triển Tổng Công ty. Ông Bản cũng đề nghị, nhiệm kỳ tới, Công đoàn tiếp tục phát huy truyền thống năng động sáng tạo, đoàn kết, thích ứng trong mọi điều kiện, phát huy yếu tố con người để tạo ra động lực mới, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty, góp phần xây dựng Tổng công ty CP Bia- Rượu- NGK Hà Nội ngày càng phát triển bền vững.

Công đoàn Habeco tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV
Tổng giám đốc Ngô Quế Lâm là người đầu tiên bỏ phiếu bầu ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
Công đoàn Habeco tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV
Ba Phó tổng giám đốc Tổng công ty lần lượt bỏ phiếu lựa chọn những cán bộ công đoàn tâm huyết để vào ban chấp hành nhiệm kỳ mới
Công đoàn Habeco tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV
Chủ tịch Công đoàn Habeco khóa III Phạm Việt Dũng đã tái đắc cử Chủ tịch khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Công đoàn Habeco tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV
Các đại biểu bỏ phiếu bầu ban chấp hành mới
Công đoàn Habeco tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV
Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội
Hoàng Hồ