Công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương: Cụ thể hóa nhiều đề xuất, sáng kiến

Trong các ngày 19 và 20 tháng 6 năm 2014, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh dẫn đầu đã đến làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Kho

Tham dự Đoàn công tác có các thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương, đại diện Lãnh đạo các Vụ: Tổ chức cán bộ, Kế hoạch, Tài chính và Văn phòng Bộ.

Tại buổi làm việc, các đơn vị đã trao đổi với Đoàn công tác những thuận lợi và những điểm còn hạn chế khách quan, chủ quan về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ. Đồng thời, cũng tại các buổi làm việc này, nhiều đề xuất của các đơn vị được Đoàn công tác ghi nhận như: cần có sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, cần có tiêu chuẩn phù hợp với từng mô hình của tổ chức, đơn vị, từng vị trí công tác và không vì chỉ tiêu số lượng mà xem nhẹ yêu cầu cơ bản về năng lực, vấn đề đặt ra là cần tạo một môi trường bình đẳng để phụ nữ phấn đấu. Đối với công tác đào tạo và bồi dưỡng, không chỉ bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị mà cần bồi dưỡng cả những kỹ năng cần thiết cho lãnh đạo quản lý.
 

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá cao sự nỗ lực, quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo Tập đoàn, Tổng công ty, Viện trong công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ


Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá cao sự nỗ lực, quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo Tập đoàn, Tổng công ty, Viện trong công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ. Các đơn vị đã có những sáng kiến cụ thể hóa những biện pháp quan tâm đến công tác nữ, tạo điều kiện cán bộ nữ phấn đấu trong hoạt động công tác. Thứ trưởng chia sẻ: "Chúng ta không chỉ thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ qua các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ mà phải bằng sự tâm huyết với công tác này để thúc đẩy đưa công tác trở nên thực chất, tránh tính hình thức để hoạt động hiệu quả hơn".


Trong thời gian tới, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương tiếp tục làm việc với các đơn vị thuộc Bộ, qua đó tổng hợp thêm những sáng kiến, những đề xuất của các đơn vị để báo cáo và trình Ban cán sự đảng Bộ Công Thương ban hành các cơ chế, chính sách có liên quan tới công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ thiết thực và hiệu quả hơn nữa.