Công ty Điện lực Đắk Nông nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Thời gian qua, công tác dịch vụ khách hàng của đã có những bước đột phá, tạo bước chuyển biến rõ nét trong khâu chăm sóc, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, góp phần nâng cao hình ảnh của Công ty

Với phương châm “Dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát” Công ty thực hiện phương thức khách hàng đến với Điện lực không quá 1 lần trong việc cấp điện. Theo đó, để thuận lợi hơn cho khách hàng, đối với cấp điện trung áp hiện nay PC Đắk Nông quy định giải quyết không quá 06 ngày, rút ngắn thời gian 04 ngày so với quy định. Đối với cấp điện hạ áp, PC Đắk Nông quy định thời gian cấp điện 1,3,5 ngày rút ngắn 02 ngày so với quy định đồng thời Công ty ban hành đơn giá trọn gói vật tư lắp đặt mới.

Để hướng tới mục đích minh bạch trong dịch vụ cấp điện mới, Công ty đã thực hiện niêm yết công khai thủ tục, thời gian cấp điện, đơn giá trọn gói lắp đặt đường dây sau công tơ điện, và quy định mọi yêu cầu cấp điện mới đều thông qua Tổng đài 19001909 để Công ty dễ dàng giám sát nhân viên thực hiện cấp điện mới cho khách hàng theo đúng quy định.

Giúp thuận tiện cho đăng ký mua điện cũng như các thắc mắc khác. Hiện PC Đắk Nông đang triển khai nhiều kênh tiếp nhận như tại Phòng giao dịch 1 cửa, qua email: [email protected], web CSKH: http://cskh.cpc.vn, tổng đài 19001909 tại Trung tâm Dịch vụ khách hàng.

Với mục tiêu khách hàng đều nhận được đầy đủ thông tin về chỉ số công tơ, tiền điện hàng tháng và lịch tạm ngừng cung cấp điện giúp khách hàng chủ động trong sử dụng điện, PC Đak Nông tổ chức thông tin đến khách hàng sử dụng điện qua các kênh như tin nhắn SMS, email, ứng dụng trên điện thoại, thông báo trên đài phát thanh truyền hình của tỉnh Đăk Nông. Trong 9 tháng đầu năm 2017, đã thực hiện gửi 2.149.206 tin SMS cho KH, bình quân 01 KH nhận được 17 SMS.

Nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng sử dụng điện, PC Đắk Nông không ngừng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong số các dịch vụ ứng dụng công nghệ PC Đắk Nông đã triển khai, hiệu quả nhất phải kể đến việc lắp đặt công tơ điện tử, hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa RF - Spider… Bằng cách lắp thiết bị đo đếm từ xa, ngành điện đang hướng tới tự động hóa việc đo đếm, tính tiền điện mà không cần tới nhân viên ghi chỉ số điện nữa, hạn chế tình trạng ghi chỉ số điện sai. Với nhiều ưu điểm, thuận tiện và chính xác trong việc ghi chỉ số của khách hàng sử dụng điện, tính đến tháng 8/2017, Công ty đã lắp đặt 75.249 công tơ điện tử, chiếm 53,55% tổng số công tơ bán điện.

CNKT Điện lực Krông Nô thực hiện thay máy biến áp tại TTG

Để giúp khách hàng có nhiều lựa chọn và có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, PC Đắk Nông đã liên kết với các ngân hàng đóng chân trên địa bàn, Bưu điện tỉnh Đắk Nông và các tổ chức thu hộ khác để đa dạng và bổ sung thêm các hình thức thanh toán. Tính đến 30/9/2017, toàn Công ty có 102.208 khách hàng thanh toán qua ngân hàng/tổ chức thu hộ, chiếm 72,44% tổng số khách hàng.

Năm 2016, PC Đắk Nông đã triển khai ứng dụng công nghệ mới vệ sinh cách điện hotline đã mang lại nhiều hiệu quả, thời gian thực hiện nhanh hơn so với phương pháp vệ sinh thủ công, quan trọng nhất là khách hàng không bị mất điện khi ngành điện thao tác vệ sinh lưới điện, qua đó góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, đầu năm 2017 Công ty đã đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển hệ thống điện mang lại nhiều lợi ích thiết thực như rút ngắn thời gian bảo trì bảo dưỡng, khoanh vùng tìm ra vị trí sự cố nhanh chóng, qua đó giảm thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện…

Thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, minh bạch hoá, đơn giản các thủ tục cung cấp điện, rút ngắn thời gian cấp điện, thông tin đầy đủ, kịp thời đến khách hàng, tăng cường thu tiền điện qua ngân hàng/tổ chức thu hộ, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm thiểu thời gian mất điện, đóng điện đúng hạn để đảm bảo cấp điện được liên tục và ổn định.