Công ty Nhôm Lâm Đồng: 6 tháng doanh thu đạt 1.925,5 tỷ đồng

Theo báo cáo của Công ty Nhôm Lâm Đồng, 6 tháng đầu năm 2023 Công ty đã đạt doanh thu 1.925,5 tỷ đồng, đảm bảo hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh và có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022.

Kết quả, khai thác quặng đạt 2.270.000 tấn (đạt 54% kế hoạch năm); quặng tinh sau tuyển đạt 988.000 tấn (đạt 57,3% kế hoạch năm); sản lượng alumin sản xuất đạt 372.800 (đạt 57,4% kế hoạch năm và tăng trưởng 3,4% so với cùng kỳ năm 2022); doanh thu đạt 1.925,5 tỷ đồng (đạt 56,9% kế hoạch năm).

Đồng chí Nguyễn Văn Phòng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Phòng phát biểu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

Bên cạnh đó, Công ty Nhôm Lâm Đồng cũng đạt những thành tựu quan trọng trong công tác quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị, tiếp tục chú trọng đến việc cải tiến công nghệ, ưu tiên tự động hóa. Công tác quản trị kế hoạch được triển khai thực hiện bài bản, nâng cao chất lượng. Cụ thể, ngay từ đầu năm, Công ty đã xây dựng kế hoạch điều hành kỹ thuật công nghệ và cơ điện làm căn cứ, cơ sở để các bộ phận thực hiện.

Công tác quản lý thực hiện tốt các nội dung, từng bước triển khai công tác bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ để phục vụ bồi dưỡng, đào tạo, chuẩn bị nguồn cán bộ kế cận và nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành, đặc biệt chú trọng công tác quản trị nhân sự, giao việc và đánh giá hoàn thành công việc.

Công tác chuyển đổi số tại Công ty Nhôm Lâm Đồng cũng đang được đẩy mạnh, về cơ bản đã thay đổi được tư duy và hình thành thói quen chuyển đổi số. Đến thời điểm hiện tại, đa số các văn bản của Công ty đã được ký số và thực hiện lưu trữ điện tử. Công tác quản lý đã triển khai thực hiện trên các phần mềm. Trong tháng 6 vừa qua, Công ty đã chính thức đưa Phần mềm quản lý nhân sự, tiền lương và nhật lệnh sản xuất vào sử dụng.

Công ty thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, các chế độ chính sách liên quan đến người lao động. Tiền lương bình quân 6 tháng đầu năm đạt 17,7 triệu đồng/người/tháng.

Đại diện Công ty tuần kiểm thiết bị Khu vực Lò sinh khí - Phân xưởng Khí hóa than
Đại diện Công ty tuần kiểm thiết bị Khu vực Lò sinh khí - Phân xưởng Khí hóa than

Nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm của Công ty Nhôm Lâm Đồng là tiếp tục tập trung quản trị tốt các khâu sản xuất, tiếp tục các giải pháp nâng cao năng lực và hiệu quả sản xuất, quản trị tốt các chỉ tiêu công nghệ, đảm bảo công tác an toàn lao động, an toàn môi trường. Phấn đấu sản xuất đạt sản lượng điều hành của cả năm 2023 là 740.000 tấn alumin/năm.

Mạnh Hùng