Công ty Phân bón miền Nam: Linh hoạt các giải pháp

Ông Phùng Quang Hiệp - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón miền Nam cho biết: “Trong chiến lược kinh doanh, chữ “tín” luôn được đặt lên hàng đầu, Công ty cũng luôn chú trọng mở rộng thị trường, ứng dụng

Ngay từ đầu năm 2017, Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp một cách tổng thể nhưng vẫn bám sát thực tiễn từ việc cải tạo sửa chữa máy móc đến đầu tư thiết bị mới cho các dây chuyền sản xuất phân bón và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nhằm duy trì, củng cố hệ thống đại lý phân bón ở 63 tỉnh, thành trên cả nước, chiếm lĩnh thị trường và cạnh tranh với hàng nhập khẩu, Công ty luôn chú trọng thực hiện tốt chính sách chăm sóc khách hàng, đảm bảo lợi ích tối đa cho bà con nông dân khi sử dụng sản phẩm của đơn vị; xây dựng chính sách bán hàng linh hoạt; sắp xếp và tổ chức sản xuất hợp lý nhằm vừa đảm bảo cung cấp đủ sản phẩm cho thị trường lúc mùa vụ, vừa giảm lượng tồn kho; mở các lớp tập huấn hướng dẫn bà con hiểu và sử dụng hiệu quả phân bón của Công ty; đồng thời cam kết chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm; tăng cường công tác tiếp thị, quảng cáo để nâng cao sản lượng tiêu thụ.

Song song đó, trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, Công ty chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đào tạo cán bộ trẻ có trình độ chuyên môn và thành thạo kỹ năng thực hành; sử dụng cán bộ phù hợp với phương châm “tìm việc bố trí người” chứ không phải “tìm người sắp xếp việc”.

Từ những giải pháp kịp thời đó, kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty đã khởi sắc rõ nét trong những tháng đầu năm 2017. Các dự án thực hiện đúng quy trình, chất lượng mẫu mã sản phẩm được nâng cao, sản lượng phân bón tiêu thụ ở hệ thống đại lý tăng, thương hiệu phân bón của Công ty được người dân tin dùng. Từ việc linh hoạt điều chỉnh giá, sản phẩm tiêu thụ của công ty trong quý I đã tăng lên đáng kể: supe lân tiêu thụ 31.000 tấn, NPK tiêu thụ 53.000 tấn (trong đó xuất khẩu 12.000 tấn). Bên cạnh đó, lượng acid nhập về từ nguồn nhập khẩu có giá tốt dùng để sản xuất supe lân nên đã giúp giảm giá thành, tăng ưu thế cạnh tranh của Công ty trên thị trường.

Công ty đã có nhiều giải pháp trong tổ chức, điều hành, bán hàng hợp lý nhằm đảm bảo đủ hàng cung ứng ra thị trường mùa cao điểm và xuất khẩu. Đặc biệt quý 2 là thời điểm mùa tiêu thụ phân bón lớn ở thị trường Đông Nam bộ và Tây Nguyên nên Công ty đã lên kế hoạch triển khai nhiều chính sách trong bán hàng nhằm mở rộng thị trường và tiêu thụ sản phẩm với mục tiêu doanh thu đạt gần 1.000 tỉ đồng.

Trong thời gian tới, ngành phân bón được dự báo là vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức bởi sức mua của thị trường trong nước và thế giới giảm sâu; giá các mặt hàng điện, than, cước phí vận chuyển tăng cao; vẫn còn tình trạng sản xuất phân bón kém chất lượng gây hỗn loạn thị trường… Hiểu rõ những nguy cơ đó, Công ty đẩy mạnh việc quảng bá phát triển thương hiệu, rà soát hệ thống đại lý trong nước để phân khúc thị trường cả về chiều rộng và chiều sâu một cách khoa học. Đồng thời nghiên cứu sản xuất các sản phẩm mới từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao nhưng chi phí hợp lý; phát triển các sản phẩm phân bón hữu cơ có hàm lượng dinh dưỡng cao và đảm bảo độ màu mỡ, phì nhiêu trong đất. Phấn đấu doanh thu tiêu thụ cả năm 2017 đạt hơn 2.700 tỉ đồng, nộp ngân sách đúng quy định.

Lộ trình xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển 2017 - 2020,tầm nhìn 2030 đưa Công ty dần trở thành doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón hàng đầu trong nước và khu vực Đông Nam Á sẽ cần rất nhiều trí tuệ, tâm huyết và nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty CP Phân bón miền Nam. Nhưng với chiến lược kinh doanh linh hoạt, hướng tới phát triển bền vững; với quyết tâm, tinh thần đoàn kết của một đơn vị có bề dày truyền thống, Công ty CP Phân bón miền Nam sẽ khẳng định được vị thế của mình.