Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên: Nâng cao chất lượng nguồn tuyển sinh đầu vào

Với chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (SPKT) đã không ngừng đổi mới toàn diện, chú trọng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giảng dạy theo định hướng ứng dụng, cải thiện cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực trình độ cao.

Chất lượng đầu vào ngày càng cao

Điểm sáng trong công tác tuyển sinh của Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên giúp khẳng định hình ảnh, vị thế của nhà trường đối với xã hội thông qua báo cáo công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào.

Năm 2021: 3.122/3.060 chỉ tiêu đạt 102%; Năm 2022: 2.864/3.100 đạt 92,4 %. Năm 2023 tổng chỉ tiêu 3070, chỉ tính riêng đợt đăng ký xét tuyển sớm đạt 3.450/4.000. Điểm trúng tuyển các năm cũng tăng lên rõ rệt qua các năm: năm 2021 điểm xét học bạ dao động từ 18-24 điểm, điểm thi THPT từ 16-19 điểm; Năm 2022, xét học bạ dao động từ 19-25 điểm, xét điểm thi THPT 15-23 điểm; Năm 2023, tính riêng điểm trúng tuyển sớm đến hết 8/7 dao động từ 19 – 27 điểm.

Đây là những con số biết nói minh chứng cho sự đột phá của công tác tuyển sinh trong bối cảnh tuyển sinh vô cùng khó khăn như hiện nay.

Nhà trường đào tạo 21 ngành trong đó có 14 ngành thuộc khối công nghệ, kỹ thuật còn lại là khối kinh tế, ngoại ngữ và sư phạm. Trong đó có những ngành bùng nổ về số lượng hồ sơ đăng ký, luôn gấp 2, 3 chỉ tiêu tuyển sinh: CNTT, CNKT ô tô, CNKT Điều khiển và Tự động hóa, CNKT Cơ điện tử, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Sư phạm Tiếng Anh.

 

 

Nâng cao
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh

Đa dạng các kênh thông tin tuyển sinh

Công tác truyền thông cho tuyển sinh được đẩy mạnh, đa dạng trên các kênh truyền thông như: Facebook, Youtube, Zalo, quét mã QR code; sử dụng công cụ chatbot hỗ trợ công tác tư vấn theo hướng “thông minh”, tự động...

Đại học SPKT Hưng Yên

Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường đối tác, chú trọng chăm sóc toàn diện; Áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo để nâng cao số lượng và chất lượng tuyển sinh Đại học chính quy; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông của các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Bắc Ninh, các tạp chí, báo để quảng bá, xây dựng hình ảnh của Nhà trường đối với học sinh, phụ huynh và nhân dân.

Đẩy mạnh truyền thông nội bộ, xây dựng hình ảnh, nhận diện thương hiệu của Nhà trường; Truyền thông với doanh nghiệp, đối tác chiến lược của Nhà trường để đưa hình ảnh nhà trường gắn với doanh nghiệp; Duy trì các kênh quảng bá truyền thống website, fanpage, youtube, zala, để nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường hơn nữa.

 

Huy Tưởng