Đâu là đồng tiền có giá trị cao nhất thế giới hiện nay

Đồng Dinar của Kuwait là đồng tiền lớn nhất thế giới, với giá trị gấp 76.774,94 lần đồng Việt Nam.

Một trong số những phát minh đáng tự hào nhất của loài người đó chính là tiền giấy. Nhờ có sự có mặt của nó, việc trao đổi, mua bán trên thị trường trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vậy đâu là đồng tiền có giá trị cao nhất thế giới?

1. Dinar Kuwait - đồng tiền có giá trị cao nhất thế giới hiện nay

Đồng tiền

Mã tiền tệ: KWD

1 KWD = 76.774,94 VND

Kuwait là một đất nước nằm ở Tây Á có biên giới giáp với Iran và Ả Rập Xê Út. Đồng Dinar là đơn vị tiền tệ chính của đất nước Kuwait được phát hành vào năm 1961.

2. Dinar của Bahrain

Đồng tiền

Mã tiền tệ: BHD

1 BHD = 64.283,21 VND

Bahrain là một quốc đảo của Vịnh Ba Tư với dân số cả nước chỉ khoảng hơn 1 triệu người. Đơn vị tiền tệ chính của quốc gia này chính là Dinar Bahrain. Dinar của Bahrain là loại đồng tiền có giá trị cao thứ hai trên cả thế giới.

3. Rial của Oman

Đồng tiền

Mã tiền tệ: OMR

1 OMR = 60.907,65 VND

Chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách các đồng tiền có giá trị cao nhất thế giới này chính là đồng Rial của đất nước Oman. Ô-man là một đất nước nằm ở Bán đảo Ả Rập có biên giới tiếp giáp với 6 nước gồm: UAE, Ả Rập Xê Út, Yemen, Pakistan và Iran. Nhờ sở hữu một vị trí “đắc địa” nên Oman luôn có một nền kinh tế rất phát triển và chất lượng đời sống cao. 

4. Dinar của Jordan 

Đồng tiền

Mã tiền tệ: JOD

1 JOD = 32.995,13 VND

Đứng thứ 4 trong nhóm các đồng tiền có giá trị cao nhất này là đồng Dinar Jordan. Dinar là đơn vị tiền tệ chính thức được áp dụng của Jordan từ năm 1950. Đồng Dinar được chia thành: 10 dirhams, 100 dirhams và 1000 dirhams.

5. Bảng Anh

Đồng tiền

Mã tiền tệ: GBP

1 GBP = 31.840,03 VND

Giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng các đồng tiền có giá trị cao nhất thế giới đưa chúng ta đến với Vương quốc Anh. Bảng Anh (ký hiệu £) là đơn vị tiền tệ chính thức của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland cùng các thuộc địa khác. Cùng với euro và dollar Mỹ, bảng Anh là một trong số các loại tiền được lưu trữ trong các quỹ dự trữ ngoại tệ toàn cầu. Bảng Anh được phát hành thành 2 loại là tiền kim loại (hay tiền xu) và tiền giấy. 

6. Đô la Quần đảo Cayman

Đồng tiền

Mã tiền tệ: KYD

1 KYD = 28.513,72 VND
Quần đảo Cayman tọa lạc ở phía Tây vùng biển Caribe, bao gồm 3 đảo là Grand Cayman, Cayman Brac và đảo Little Cayman. Là một trong những thiên đường thuế tốt nhất thế giới. Những hòn đảo này cung cấp giấy phép cho hàng trăm ngân hàng, quỹ phòng hộ và các công ty bảo hiểm. Nhờ sự vị thế của nó so với các thiên đường thuế, Đô la Quần đảo Cayman có giá gần 1,22 Đô la Mỹ.

7. Franc Thụy Sĩ

Đồng tiền

Mã tiền tệ: CHF

1 CHF = 27.037,61 VND

Ở vị trí thứ 7 của danh sách các đồng tiền có giá trị cao nhất thế giới chính là đồng Franc Thụy Sĩ. Franc là đơn vị tiền tệ chính thức của Thụy Sĩ và Liechtenstein. Bên cạnh đó, đây còn được dùng làm đồng tiền thanh toán hợp pháp của Campione d’Italia, Italia. 

8. Euro

Đồng tiền

Mã tiền tệ: EUR

1EUR = 25.836 VNĐ

Nằm ở vị trí thứ 8 thuộc nhóm các đồng tiền có giá trị cao nhất thế giới chính là đồng Euro. Euro (ký hiệu: €) là đơn vị tiền tệ chính thức của 19 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu và 6 nước và lãnh thổ không thuộc Liên minh châu Âu.

Cũng như giá hàng hóa thì giá trị của tiền tệ cũng thay đổi theo từng thời kỳ. Bài viết: Đâu là đồng tiền có giá trị cao nhất thế giới hiện nay này đã cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết và bổ ích.