Điện lực Lai Châu: Cần khắc phục gấp đường dây trung thế

Do ảnh hưởng của mưa lớn, kèm theo gió lốc mạnh trong thời gian vừa qua đã gây thiệt hại lớn về tài sản cho tỉnh Lai Châu. Trong đó, ngành Điện bị hư hỏng nặng ở tuyến đường dây trung thế 0,4 kV và 35

Theo thống kê nhanh của Công ty Điện lực Lai Châu, đã có 2 cột đường dây 35kV bị đổ và một cột bị nghiêng, 6 cột đường dây 0,4 kV bị đổ, ước tính thiệt hại trên 900 triệu đồng. Ngay trong đêm 01/5, Công ty Điện lực Lai Châu đã huy động cột sắt thay vào các vị trí cột đổ của đường dây 35 kV và cột gỗ đường dây 0,4 kV nhằm cấp điện trở lại cho người dân huyện Tam Đường. Tính đến nay, việc khắc phục tạm thời cơ bản đã xong, nhiều tuyến đã cấp điện trở lại bình thường.

Ông Cao Ngọc Lạc – Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu lo ngại: Do cột điện bị đổ chúng tôi mới thay thế tạm thời, về lâu dài cần phải làm lại mới để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện và sẵn sàng cho mùa mưa bão sắp tới.

Theo quan sát của chúng tôi, việc thay cột tạm để cấp điện trở lại cho người dân của Công ty Điện lực Lai Châu chỉ là giải pháp trước mắt, thiết nghĩ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, UBND tỉnh Lai Châu cần đưa ra giải pháp hỗ trợ kinh phí kịp thời để Điện lực Lai Châu tiến hành thi công lắp đặt lại cột và đường dây.