Điện lực Vĩnh Phúc nỗ lực khắc phục sự cố do mưa bão, giông lốc

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) và các phòng, đơn vị liên quan kịp thời tổ chức chỉ đạo, thực hiện công tác khắc phục hậu quả do mưa giông và gió lốc gây ra trên địa bàn tỉnh đêm ngày 20/4/2024.

Vào khoảng 19:00 ngày 20/4/2024 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra mưa to kèm theo giông lốc lớn, đặc biệt tại một số nơi trên địa bàn tỉnh có hiện tượng lốc xoáy, kèm gió giật mạnh làm tốc các mái tôn của nhà xưởng, gãy đổ các cây to vào cột điện, các trạm biến áp và đường dây... gây sự cố lưới điện trên diện rộng tại địa bàn huyện, thành phố như Vĩnh Yên, Yên Lạc, Vĩnh Tường, Tam Đảo, Lập Thạch, Tam Dương.

Vĩnh Phúc

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) và các phòng, đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do mưa giông và gió lốc gây ra.

Đồng thời, huy động lực lượng phối hợp cùng chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng triển khai giải phóng hiện trường và hành lang tuyến, đảm bảo công tác an toàn cho người dân gần hiện trường để tổ chức khắc phục sự cố.

PC Vĩnh Phúc
Điện lực Vĩnh Phúc
Điện lực Yên Lạc xử lý sự cố do cây cổ thụ đổ vào đường dây điện

PC Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc cô lập vùng sự cố, nhanh chóng khôi phục cấp điện lại cho gần 1000 khách hàng. Một số điểm sự cố tại Lập Thạch, Tam Đảo, Yên Lạc đã hoàn thành cấp điện lại cho khách hàng ngay trong đêm ngày 20/4/2024.

Những điểm sự cố còn lại Công ty cùng các điện lực huy động toàn bộ nhân lực, vật tư thiết bị để khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Vĩnh Phúc
Lãnh đạo Công ty Điện lực Vĩnh Phúc động viên CBCNV tại hiện trường

Để động viên CBCNV, Ban Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã có mặt tại hiện trường tặng quà, thăm hỏi những đơn vị tham gia xử lý sự cố. Đây là nguồn động viên kịp thời và thiết thực, tiếp thêm động lực cho anh em CBCNV thực hiện công việc.

Lê Hoa