Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 05/3, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2024, thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát động Tết trồng cây và đưa đoàn viên đến các địa điểm lịch sử, văn hoá.
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tích cực hưởng ứng Tháng Thanh niên
Đoàn Thanh niên 5 Bộ phối hợp tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2024, thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát động Tết trồng cây và đưa đoàn viên đến các địa điểm lịch sử, văn hoá

Các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình gồm tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2024, kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát động Tết trồng cây và đưa đoàn viên Nhà hát Tuồng Việt Nam xem biểu diễn Vở tuồng “Tình mẹ”. Chương trình do Đoàn Thanh niên các Bộ: Công Thương; Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Khoa học và Công nghệ; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức.

Trong Chương trình “Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2024” và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), gần 400 đoàn viên thanh niên các Bộ đã đến viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham gia Phát động Tết trồng cây năm 2024.

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tích cực hưởng ứng Tháng Thanh niên
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tích cực hưởng ứng Tháng Thanh niên
Gần 400 đoàn viên thanh niên các Bộ đã đến viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham gia Phát động Tết trồng cây năm 2024

Tại Lễ ra quân Tháng thanh niên 2024, đồng chí Phạm Khắc Huy - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã thay mặt Đoàn Thanh niên 5 Bộ gửi lời cảm ơn trân trọng đến Đảng uỷ 5 Bộ đã quan tâm, chỉ đạo cũng như Lãnh đạo Khu tích Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện, giúp đỡ để 5 Bộ được tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tích cực hưởng ứng Tháng Thanh niên
Chương trình Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2024 với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng"

Đồng chí Phạm Khắc Huy cũng bày tỏ niềm vinh dự và xúc động khi được thay mặt Đoàn Thanh niên 5 Bộ phát biểu tại Chương trình và cho biết, tháng 3 là tháng của thanh niên, của mùa xuân và của tuổi trẻ; trong dịp này các tổ chức đoàn trên cả nước đang sôi nổi thi đua, tổ chức các hoạt động, Chương trình Lễ ra quân Tháng thanh niên để chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).

Đoàn Thanh niên 5 Bộ được tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên tại địa điểm rất đặc biệt, ý nghĩa tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua Chương trình, mỗi đoàn viên thanh niên đã có cơ hội để hiểu thêm về cuộc đời hoạt động cách mạng, về cuộc sống rất giản dị nhưng vô cùng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; để qua đó có thêm động lực, sự quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và nhiệm vụ công tác đoàn được giao.” - Bí thư Phạm Khắc Huy nhấn mạnh.

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tích cực hưởng ứng Tháng Thanh niên
Đại diện Đoàn Thanh niên 5 Bộ tham gia phát động phát động Tết trồng cây năm 2024

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên 5 Bộ đã đến xem buổi diễn Vở tuồng “Tình mẹ” do Đoàn TNCS Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) chủ trì phối hợp với Nhà hát Tuồng Việt Nam và Đoàn Thanh niên 5 Bộ tổ chức biểu diễn vở tuồng “Tình mẹ” nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên (26/3/1931 - 26/3/2024) và kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024).

Tham dự buổi biểu diễn có sự hiện diện của Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL, Bí thư Đảng Bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông; đại diện Lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Nhà hát Tuồng Việt Nam và các Nhà hát trực thuộc Bộ VHTTDL.

Vở tuồng "Tình mẹ” được Nhà hát Tuồng Việt Nam phục dựng lại là câu chuyện kể về cuộc đời của chiến sĩ cách mạng Lê Viết Thuật, một trong những tấm gương tiêu biểu của phong trào cách mạng Việt Nam. Đồng thời, vở diễn còn đưa khán giả sống lại thời điểm những năm 1930 - 1931, khi cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh lôi cuốn hàng vạn công nhân, nông dân đứng lên đấu tranh đòi quyền làm chủ, xây dựng đời sống mới. Để làm cách mạng, biết bao người đã hy sinh cả tình riêng của mình.

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tích cực hưởng ứng Tháng Thanh niên
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tích cực hưởng ứng Tháng Thanh niên
Vở tuồng "Tình mẹ" được kỳ vọng sẽ khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước đến với lực lượng đoàn viên thành niên

Vở tuồng “Tình mẹ” được kỳ vọng sẽ khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước đến với lực lượng đoàn viên thành niên đồng thời nhắc nhớ về sự hy sinh của người chiến sĩ cộng sản ngay từ những ngày đầu chuẩn bị thành lập Đảng cùng tinh thần bất khuất của người mẹ Việt Nam, sống mãi cùng trang sử vẻ vang của đất nước, sẵn sàng hy sinh cho Đảng, cho độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó, nhắc nhở thế hệ trẻ về trách nhiệm gìn giữ và vun đắp những giá trị trường tồn của dân tộc.

Huyền My