Dự trữ dầu thô Mỹ sụt giảm tuần thứ 2 liên tiếp

Giá dầu ngày 5/7 tiếp tục tăng do căng thẳng liên quan tới vấn đề hạt nhân Iran và dự trữ dầu hàng tuần của Mỹ sụt giảm trong tuần thứ hai liên tiếp.
Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 9 tăng 48 cent lên 78,24 USD/thùng và giá dầu thô Tây Texas WTI tăng 19 cent lên 74,33 USD/thùng, hồi phục từ mức thấp 72,23 USD/thùng.

Tổng thống Iran tuyên bố sẽ ngăn cản các nước trong khu vực xuất khẩu dầu nếu Washington tiếp tục gây sức ép tất cả các nước ngừng mua dầu của Iran. Nguy cơ Mỹ trừng phạt Iran, tình trạng hiện tại ở Libya và Nigeria làm dấy lên lo ngại thiếu nguồn cung dầu dù OPEC đã cam kết tăng sản lượng. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu thô Iran mờ nhạt, bất khả kháng tại Libya và tắc đường ống ngoài dự kiến tại Nigeria đã cản trở triển vọng nguồn cung, bất chấp sản lượng bởi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC tăng

OPEC và Nga tháng trước thông báo họ sẵn sàng gia tăng sản lượng để giải quyết những lo ngại về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung do sự gián đoạn tại Venezuela và Libya, và có thể cũng bù đắp cho nguồn cung dầu tại Iran có khả năng sẽ giảm do các biện pháp trừng phạt của Mỹ.