Đưa Tết đến với người lao động khó khăn

Đầu xuân năm mới 2018, Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng Công đoàn Tổng Công ty Máy và Thiết bị công nghiệp đã có buổi gặp gỡ và trao quà tận nơi cho 2 đơn vị “vượt khó” trong năm 2017.
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} p.p3 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p4 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px}

Nhằm động viên và khích lệ tập thể còn khó khăn nhưng có nhiều nỗ lực, cố gắng trong năm cũ, ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCT) đã dẫn đoàn cùng Công đoàn Tổng Công ty Máy và Thiết bị công nghiệp tới thăm Công ty CP Cơ khí Duyên Hải tại thành phố Hải Phòng.

Trong không khí ấm áp, Chủ tịch Trần Quang Huy hỏi thăm lãnh đạo Công ty và công nhân về tình hình sản xuất cũng như đời sống người lao động trong năm vừa qua. Được biết, Công ty được thành lập từ năm 1955 với bề dày lịch sử phát triển mạnh mẽ. Dù vậy, cùng với sự khó khăn chung của ngành cơ khí, Công ty cũng đã gặp nhiều thách thức lớn trong vài năm trở lại đây.

Nhiều công nhân, nhân viên phấn khởi trò chuyện cùng Chủ tịch Trần Quang Huy về công việc và gia đình

Tuy nhiên, thách thức đến cùng với cơ hội. Ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch Công đoàn Cơ khí Duyên Hải cho biết, trong thời điểm này người lao động tại Công ty vẫn đoàn kết, giữ vững niềm tin vào lãnh đạo và cả niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn. Nhiều công nhân đã và đang cống hiến cho Công ty qua nhiều thế hệ gia đình, các thành viên trong gia đình như vợ chồng, con cái cũng đều tham gia lao động sản xuất nơi đây dù cho con đường phát triển còn nhiều chông gai.
Các công nhân tại Cơ khí Duyên Hải hầu hết đều cống hiến tại đây qua nhiều thế hệ gia đình

Theo bà Đinh Hồng Mai - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Máy và Thiết bị công nghiệp, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng Tổng Công ty hết mình đồng hành, kịp thời động viên công nhân để cùng nhau vượt qua giai đoạn sóng gió, tin rằng Cơ khí Duyên Hải sẽ dần dần lớn mạnh hơn và giữ được vị thế vững chắc trong ngành cơ khí Việt Nam.

Bà Đinh Hồng Mai ghi nhận vai trò quan trọng của Công đoàn cơ sở trong việc phối hợp cùng Công đoàn Tổng Công ty

Chủ tịch Trần Quang Huy cũng đồng tình với đại diện Công đoàn Tổng Công ty và hết sức biểu dương không khí lao động nhiệt huyết không ngừng nghỉ của người lao động đất cảng. Nhằm khích lệ tinh thần ấy, CĐCT hỗ trợ 01 suất quà và 3 triệu đồng tiền mặt cho Công ty, cùng với quà hỗ trợ các công nhân nghèo, trị giá 500.000 đồng/suất. Đồng thời, CĐCT cũng trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành CĐCT cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2017.

Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao quà cho lãnh đạo Công ty Cơ khí Duyên Hải
CĐCT cùng Công đoàn Tổng Công ty trao quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Chủ tịch Trần Quang Huy trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất và hoạt động Công đoàn

Đây là món quà CĐCT muốn tri ân tới những người đã đồng hành cùng Công ty trong suốt thời gian vừa qua, hy vọng tập thể Công ty sẽ tiếp tục nỗ lực trong năm 2018 để cùng đưa nhau đi lên, phát triển mạnh mẽ.

Nhằm động viên trực tiếp công nhân đang trong giờ làm, đoàn CĐCT cũng xuống xưởng, hỏi thăm tiến trình sản xuất cũng như tinh thần anh em trong không khí những ngày cận Tết.

Đoàn CĐCT đi thăm xưởng sản xuất và các công nhân trong giờ làm việc
Chủ tịch Trần Quang Huy động viên tinh thần công nhân dịp Tết


Tiếp tục hành trình đưa Tết đến với người lao động, đoàn CĐCT và Công đoàn Tổng Công ty tới gặp gỡ tập thể Công ty CP Đá mài Hải Dương.

Đoàn CĐCT cùng Công đoàn Tổng Công ty gặp gỡ cán bộ, công nhân Công ty Đá mài Hải Dương

Phát biểu trước lãnh đạo, ông Phạm Văn Chiến - Chủ tịch Công đoàn Công ty khẳng định, năm 2017 chứng kiến quá trình phát triển không ngừng nghỉ của Công ty mặc dù gặp phải sự cạnh tranh lớn từ thị trường. Doanh thu của Công ty năm 2017 đạt gần 500 tỷ đồng, lớn nhất trong toàn Tổng Công ty. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng Ban lãnh đạo Công ty và Công đoàn vẫn đặc biệt chú trọng tới việc đảm bảo chế độ của người lao động, tặng quà Tết cùng với thưởng thêm một tháng lương để anh em công nhân có được những ngày xuân đủ đầy bên gia đình. Nhiều trường hợp công nhân còn khó khăn Công đoàn Công ty cũng rất chú ý và tạo điều kiện hết mình.

Bà Đinh Hồng Mai cho rằng, có được thành quả như vậy là nhờ vào sự chỉ đạo của các cấp ngành cũng như sự quyết tâm của ban lãnh đạo và sự đoàn kết của toàn thể cán bộ nhân viên Công ty. Công đoàn Tổng Công ty gửi lời cảm ơn trân trọng tới ban lãnh đạo Công ty đã cùng phối hợp với Công đoàn trong lúc khó khăn, cảm ơn các công nhân đã mạnh mẽ về tinh thần, không hề nao núng và ổn định sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của Đá mài Hải Dương.

Chủ tịch Trần Quang Huy nhấn mạnh, Công đoàn cơ sở cần đặt nhiệm vụ chăm lo đời sống người lao động lên hàng đầu thay mặt CĐCT trao tặng Công ty suất quà và 3 triệu đồng nhân dịp Tết, cùng với đó là nhiều suất quà trị giá 500.000 đồng cho các trường hợp nghèo khó tại đây. Cùng với đó, ông Nguyễn Đình Sơn - Phó Giám đốc Công ty cũng gửi tới những công nhân khác có sự nỗ lực vươn lên trong lao động một phần quà thay cho lời cảm ơn vì sự đồng hành với Đá mài Hải Dương trong suốt thời gian vừa qua.

Đại diện CĐCT trao quà cho lãnh đạo Công ty và Công đoàn Công ty
CĐCT cùng Công đoàn Tổng Công ty trao quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Phó Giám đốc Công ty đại diện trao quà cho các công nhân

Hoạt động thường niên của CĐCT không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với sự nỗ lực của lãnh đạo các Tổng Công ty và Công ty trong cả năm, mà còn là nguồn động viên to lớn, mang cái Tết tinh thần ấm áp đến cho người lao động khó khăn trên khắp đất nước. 

Thy Thảo