EVNGENCO1 tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2023

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) vừa tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2023.
Ông Nguyễn Mạnh Huấn - Phó Tổng giám đốc trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 2021 - 2022; phương hướng nhiệm vụ năm 2023-2024 của EVNGENCO1
Ông Nguyễn Mạnh Huấn - Phó Tổng giám đốc trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 2021 - 2022; phương hướng nhiệm vụ năm 2023-2024 của EVNGENCO1

Hội nghị do ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc và ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 chủ trì với sự tham dự của gần 180 đại biểu chính thức và đại biểu khách mời.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Huấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đã trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 2021 - 2022; phương hướng nhiệm vụ năm 2023-2024 của Tổng công ty. Trong giai đoạn 2021-2022, đội ngũ lãnh đạo và toàn bộ CBCNV EVNGENCO1 đã rất nỗ lực, cố gắng trong việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm, các chỉ tiêu hiệu quả tài chính đã cải thiện rõ rệt so với các năm trước.

Theo đó, năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bênh COVID-19 khiến phụ tải giảm thấp, đặc biệt khu vực phía Nam khiến hệ thống không huy động/huy động thấp các nhà máy nhiệt điện tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải dẫn đến tổng sản lượng điện sản xuất của toàn EVNGENCO1 là 34.230 triệu kWh, đạt 96,1% so với kế hoạch.

Tuy nhiên, năm 2022, với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, tổng sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO1 là 30.420 triệu kWh đạt 101,1%. Bên cạnh đó, EVNGENCO1 cũng hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, hiệu quả sản xuất kinh doanh và cơ bản hoàn thành kế hoạch EVN giao.

Bước sang giai đoạn 2023 - 2024, EVNGENCO1 đặt mục tiêu đảm bảo vận hành sản xuất điện an toàn, ổn định và đáp ứng yêu cầu huy động của hệ thống, đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu cho sản xuất điện lên hàng đầu. Ngoài ra, Tổng công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các đề án, chương trình giảm suất tiêu hao nhiên liệu tại các nhà máy nhiệt điện, tham gia thị trường bán buôn điện cạnh tranh theo lộ trình của Chính phủ.

Công tác đầu tư xây dựng, chuyển đổi số và các công tác khác vẫn sẽ được EVNGENCO1 triển khai theo kế hoạch. Tổng công ty cũng phát động các phong trào thi đua hướng hoạt động SXKD - ĐTXD của Tổng công ty thực hiện phù hợp với chủ đề năm của Tập đoàn “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty và đảm bảo việc làm và thu nhập, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV...

Ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 trình bày Báo cáo kết quả hội nghị Người lao động
Ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 trình bày Báo cáo kết quả
Hội nghị Người lao động

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng được nghe ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 trình bày Báo cáo kết quả hội nghị Người lao động, tình hình thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động, báo cáo tình hình sử dụng Quỹ Tương trợ xã hội Tổng công ty năm 2021 - 2023 và tổng hợp các kiến nghị người lao động. 

Trong giai đoạn 2021 - 2022, Tổng công ty đã sửa đổi Nội quy lao động và Thỏa ước lao động tập thể, trong đó có nhiều nội dung điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế và quy định của Bộ luật Lao động năm 2019 (có hiệu lực từ 01/01/2021).

Việc thực hiện chế độ quyền lợi của người lao động của Tổng công ty đảm bảo theo quy định của pháp luật lao động, bên cạnh đó, một số chế độ đối với người lao động được Tổng công ty thực hiện có lợi hơn quy định như: thời gian nghỉ ngơi đối với lao động nữ, hỗ trợ NLĐ đến tuổi nghỉ hưu, mua bảo hiểm sức khỏe,...

Tổng công ty đã thực hiện tốt việc giải quyết chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của Nhà nước, EVN và Tổng công ty, đảm bảo để người lao động được hưởng quyền và lợi ích chính đáng một cách tốt nhất. Công đoàn Tổng công ty đã tham gia góp ý, phối hợp xây dựng nhiều quy chế, quy định có liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động của TCT, như: Nội quy lao động; Thỏa ước lao động tập thể; các chỉ thị liên tịch; Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc….

Sau khi các quy chế, quy định được ban hành, Công đoàn các cấp đã tổ chức tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức để các đoàn viên, CNVCLĐ nghiêm túc thực hiện; Công đoàn phối hợp hiệu quả với chuyên môn đồng cấp trong các lĩnh vực giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, đặc biệt là kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động, kịp thời nắm bắt những kiến nghị, đề xuất và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động để có ý kiến với lãnh đạo Tổng công ty.

Nhiều tham luận chất lượng, thiết thực cũng đã được đại diện các đơn vị trình bày tại Hội nghị như tham luận “Các giải pháp đảm bảo công tác ATVSLĐ, cảnh quan môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động” của Công ty Nhiệt điện Uông Bí, tham luận “Các giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động” của Ban quản lý dự án Nhiệt điện 3 và tham luận “Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Công đoàn và chuyên môn trong việc thực hiện các nội dung phối hợp trọng tâm giữa Tổng giám đốc và BCH Công đoàn Tổng công ty” của Công đoàn Tổng công ty.

Ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam
Ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị, ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam và ông Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO1 đã có những phát biểu chỉ đạo sát sao và quyết liệt, trong đó khẳng định Công đoàn và Tổng công ty Phát điện 1 đã thực hiện tốt nhiều chỉ tiêu về chế độ, chính sách cho người lao động; đời sống tinh thần của người lao động cũng được quan tâm, chăm lo.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tiến Khoa cũng nhấn mạnh những khó khăn, vướng mắc trong bối cảnh hiện nay của ngành điện nói chung và Tổng công ty nói riêng, đồng thời chia sẻ về các phương hướng, giải pháp để khắc phục với các đại biểu tham dự Hội nghị, từ đó phổ biến tới toàn thể người lao động trong Tổng công ty để tạo sự đoàn kết, đồng thuận, hướng tới hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 trả lời kiến nghị của người lao động
Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cấp trên tại Hội nghị

Những chỉ đạo trên đã được ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc Tổng công ty thay mặt Hội nghị phát biểu tiếp thu. Các nhóm kiến nghị của người lao động được tập hợp qua hội nghị Người lao động ở cơ sở và các câu hỏi của đại biểu tham dự Hội nghị được ông Nguyễn Hữu Thịnh trả lời đầy đủ và chi tiết.

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã bầu cử Ban thanh tra nhân dân Tổng công ty nhiệm kỳ 2023 - 2025 gồm 05 thành viên.

Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 kết Thoả ước lao động tập thể
Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 ký kếtThoả ước lao động tập thể 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Thoả ước lao động tập thể đã được Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 ký kết trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị.

Ký cam kết thực thi VHDN và Hành trình văn hoá EVNGENCO1 giai đoạn 2022 – 2025
Ký cam kết thực thi VHDN và Hành trình văn hoá EVNGENCO1 giai đoạn 2022 – 2025

Ngay sau Hội nghị, EVNGENCO1 đã tổ chức Lễ ký cam kết thực thi văn hoá doanh nghiệp và Hành trình văn hoá EVNGENCO1 giai đoạn 2022 - 2025 và Lễ biểu dương người lao động tiêu biểu, an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023.

Biểu dương người lao động tiêu biểu và an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023
Biểu dương người lao động tiêu biểu và an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023

 

Thu Hà