EVNGENCO2: Sôi nổi Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi

Trong các ngày 10-11/10/2023, tại Đà Nẵng đã sôi nổi diễn ra Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ II năm 2023 của Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2).

Hoạt động nhằm giúp nâng cao hơn nữa nhận thức về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng chống cháy nổ (PCCN), năng lực của đội ngũ an toàn vệ sinh viên, trau dồi kỹ năng sử dụng thành thạo phương tiện sơ cấp cứu, PCCC & CNCH nhằm đạt mục tiêu “Nói không với tai nạn lao động và cháy, nổ” trong các hoạt động sản xuất. Tại sự kiện EVNGENCO2 đồng thời, tổng kết Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023.

Nâng cao hơn nữa nhận thức về ATVSLĐ, PCCN,

Thực tế các Đơn vị thành viên trong EVNGENCO2 luôn chủ động quan tâm thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ (PCCN). Tuy nhiên với đặc thù ngành Điện, tại các Nhà máy luôn tiềm ẩn yếu tố nguy hiểm, độc hại, nhiều rủi ro, nguy cơ tai nạn lao động và cháy, nổ cao.

Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi cấp EVNGENCO2 nhằm mục tiêu nâng cao hơn nữa nhận thức về ATVSLĐ và PCCN, năng lực của đội ngũ an toàn vệ sinh viên, nâng cao, sử dụng thành thạo phương tiện sơ cấp cứu, PCCC & CNCH, xử lý nhanh các tình huống, cập nhật và nắm bắt rõ các quy trình/quy định/nội quy/hướng dẫn cho đội ngũ An toàn vệ sinh viên tại các Nhà máy điện.

hình ảnh tại Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi
Các thí sinh tham gia thi trắc nghiệm kiến thức thông qua phần mềm E-Learning

Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 Trưởng Ban tổ chức cho biết “Hội thi sẽ tạo điều kiện cho các An toàn vệ sinh viên thể hiện tính chuyên nghiệp, trình độ, kỹ năng và ý thức tổ chức kỷ luật; Cập nhật kịp thời các quy trình/quy định mới về ATVSLĐ và PCCN; Đồng thời giao lưu học tập, trau dồi kinh nghiệm xử lý tình huống của an toàn vệ sinh viên giữa các đơn vị trong Tổng công ty; Tiếp tục duy trì, phát huy, nghiên cứu, sáng tạo, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động hiệu quả nhất”.

Ngay sau Lễ Khai mạc, các thí sinh lần lượt trải qua 4 vòng thi: trắc nghiệm lý thuyết trên hệ thống E-Learning; phần thi chào hỏi; thi vấn đáp xử lý tình huống và thực hành sơ cấp cứu. Các câu hỏi, tình huống được đặt ra đều xuất phát từ thực tế tại Đơn vị, Nhà máy, giúp các thí sinh thể hiện được bản lĩnh, kỹ năng, kiến thức trong quá trình trả lời câu hỏi và thực hành.

hình ảnh tại Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi
Thi thực hành sơ cấp cứu

Trong gần 2 ngày, Hội thi luôn diễn ra trong không khí sôi nổi, các thí sinh luôn trong tâm thế hào hứng, tập trung tối đa với tinh thần nghiêm túc, chuyên nghiệp cho phần thi của mình.

Đánh giá về chất lượng các đội thi, ông Trương Quang Phi – Giảng viên Trung tâm huấn luyện, kiểm định an toàn quốc tế AIGA chia sẻ: Các đội thi năm nay đều có sự chuẩn bị rất chu đáo, kỹ năng và kiến thức khá đồng đều. Nhiều đội có phần chào hỏi hay, hấp dẫn như Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương, Nhiệt điện Hải Phòng. Sau Hội thi, các an toàn vệ sinh viên cần tiếp tục thực hành sơ cứu nhiều hơn để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Trao giấy chứng nhận
Ông Trần Văn Dư (áo trắng bên phải) và ông Nguyễn Văn Ngộ (áo trắng bên trái) trao giấy chứng nhận “An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023” cho các cá nhân

Tổng kết “Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023”, Ban tổ chức vinh danh và trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Cụ thể, Hội thi đã khen thưởng 6 tập thể với 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Trong đó giải Nhất thuộc về Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, giải Nhì thuộc về Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương; Đồng thời khen thưởng 30 cá nhân với 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 26 giải khuyến khích (giải Nhất và Nhì lần lượt thuộc về anh Nguyễn Thiện Nhân, anh Nguyễn Ngọc Thạch – Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương).

Tổng kết Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động

Trong chuỗi hoạt động chiều ngày 11/10/2023, Tổng Công ty và Công đoàn EVNGENCO2 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động; Đồng thời, trao giải “Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023”. Hội nghị nhằm động viên, khen thưởng, biểu dương người lao động có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong lao động sản xuất; có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

đại diện Công đoàn EVN tại sự kiện
Ông Uông Quang Huy phát biểu chỉ đạo tại Lễ Tổng kết

Tổng kết về Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023 Công đoàn EVNGENCO2 cho biết đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực: phối hợp với chuyên môn trích Quỹ tương trợ xã hội với số tiền là 72 triệu đồng (thăm hỏi, hỗ trợ cho 24 CBCNV mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống); Đề xuất Công đoàn EVN thăm hỏi, động viên 19 CBCNV có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt (tổng số tiền là 95 triệu đồng).

Ngoài ra Công đoàn EVN và EVNGENCO2 đã trực tiếp thăm hỏi người lao động các đơn vị và trao số tiền thăm hỏi là 182 triệu đồng; Phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động đến các Công đoàn trực thuộc…

ông Trần Phú Thái
Ông Trần Phú Thái – CT HĐQT EVNGENCO2 phát biểu tại Lễ Tổng kết

Ghi nhận những kết quả mà Công đoàn EVNGENCO2 đã làm được, mang đến nhiều lợi ích cho người lao động phát biểu tại Lễ tổng kết ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2  mong muốn Công đoàn các cấp tiếp tục hành động với tinh thần trách nhiệm cao, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc chăm lo tốt hơn đời sống người lao động, “thật sự sống trong cuộc sống người lao động”.

trao giải người lao động
Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 (áo trắng) và ông Bùi Văn Thắng – Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 trao giấy chứng nhận “Người Lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2023” cho các cá nhân

Trong công tác An toàn vệ sinh lao động, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2  hy vọng các an toàn vệ sinh viên sẽ là là tấm gương để cán bộ công nhân viên noi theo, đảm bảo an toàn trong sản xuất và thi công công trình. Các Đơn vị phải luôn chú trọng công tác ATVSLĐ, đảm bảo môi trường lao động an toàn, đây là yếu tố quan trọng để phát triển doanh nghiệp bền vững và giúp người lao động an tâm làm việc, cống hiến lâu dài tại Đơn vị.

Đại diện Công đoàn EVN tham dự sự kiện ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn EVN chỉ đạo “Thời gian tới, Tổng công ty tiếp tục phối hợp Công đoàn chỉ đạo nghiêm túc các Đơn vị thành viên thực hiện các hoạt động chăm lo, quan tâm thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn phối hợp chuyên môn tham gia, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, tọa đàm liên quan đến các vấn đề an toàn vệ sinh lao động; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động và kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân tiêu biểu… Từ cấp Tổng công ty đến Đơn vị thành viên tổ chức các chương trình giao lưu học tập, toạ đàm, sơ kết, tổng kết để nâng cao hơn nữa chất lượng mạng lưới an toàn vệ sinh viên”.

Tại Lễ Tổng kết, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 đã tiến hành vinh danh và trao giấy chứng nhận “Người Lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2023” cho 25 cá nhân; trao giấy chứng nhận “An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023” cho 25 cá nhân là CBCNV tại 10 Đơn vị thành viên nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động.

Hoạt động Tổng kết Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động và trao giải “Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023” của EVNGENCO2 đã thật sự trở thành động lực, thúc đẩy cán bộ công nhân viên tích cực thực hiện tốt công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng và phát triển các Đơn vị thành viên và toàn EVNGENCO2.

 

Ngọc Mai; Ảnh: Minh Lương