EVNGENCO2 trao quà cho 400 học sinh khó khăn tại Bình Phước và Quảng Trị

Tiếp tục chương trình “Tiếp bước em đến trường”, mới đây Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tiếp tục phối hợp với các đơn vị thủy điện thành viên tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Phước và Quảng Trị.

Theo đó EVNGENCO2, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (Thủy điện Thác Mơ) và Công ty Thủy điện Quảng Trị (Thủy điện Quảng Trị) đã trực tiếp trao hơn 400 phần quà đến các em học sinh, giúp các em và gia đình vơi bớt khó khăn, vươn lên học tốt.

Đây cũng là hai địa phương cuối cùng trong chuyến hành trình thiện nguyện “Tiếp bước em đến trường” của Tổng công ty Phát điện 2 năm 2023 đồng thời là hoạt động hưởng ứng chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Cụ thể chiều ngày 24/11/2023, tại Trường tiểu học Đắk Á - xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước, trong không khí phấn khởi của thầy và trò Nhà trường, EVNGENCO2 và Thủy điện Thác Mơ đã phối hợp với Đoàn kinh tế - Quốc phòng 778 tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Tiếp bước em đến trường tại Bình Phước
Cô Nguyễn Thị Thúy Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đắk Á
đón nhận quà tặng của EVNGENCO2 và Thủy điện Thác Mơ

Tại đây, EVNGENCO2 và Thủy điện Thác Mơ đã trao tặng 200 suất quà với tổng giá trị 100 triệu đồng cho 200 em học sinh thuộc Trường Tiểu học Đăk Á. Trong đó mỗi suất quà có giá trị 500 nghìn đồng (gồm balo, sữa uống và bộ đồng phục học sinh).

Ngoài ra đồng hành với chương trình, các cán bộ công nhân viên Thủy điện Thác Mơ cũng trao tặng những món quà thiết thực như đồ dùng học tập, đồ chơi, quần áo và giày dép…đến các em nhỏ tại Trường Tiểu học Đăk Á. Tạo được hiệu ứng tích cực tại Bình Phước chương trình “Tiếp bước em đến trường” đã có sự đồng hành của nhiều nhà hảo tâm ban gồm Công ty TNHH Thương mại Toàn cầu Dream Vina.

các em nhỏ trong tại chương trình tiếp bước em đến trường
Niềm vui của các em nhỏ tại Trường Tiểu học Đắk Á - Bình Phước

Những phần quà không lớn về giá trị vật chất nhưng chứa đựng sự ấp áp, tấm lòng hướng đến các em nhỏ như: bánh kẹo, nước sâm Hàn Quốc, sữa đậu nành Fami, ba lô túi rút Hon da, ba lô Milo và gấu bông đã mang đến niềm vui không nhỏ cho các bạn học sinh tại điểm trường này.

Tại sự kiện ông Đinh Văn Sơn - Phó Tổng Giám đốc Thủy điện Thác Mơ chia sẻ : “Món quà tuy không lớn, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, thể hiện tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng; chúng tôi mong rằng các em học sinh thân yêu và quý thầy cô giáo, nhà trường sẽ vượt qua mọi khó khăn, giúp các em nỗ lực học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức trở thành con ngoan trò giỏi.”

tiếp bước em đến trường tại Quảng Trị
Chương trình Tiếp bước em đến trường tại Quảng Trị.

Vinh dự được đón nhận những tình cảm đặc biệt của Tổng công ty Phát điện 2, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ từ sự kết nối của Đoàn kinh tế - Quốc phòng 778 trong chương trình “Tiếp bước em đến trường” cô Nguyễn Thị Thúy Hà - Hiệu trưởng Trường tiểu học Đắk Á bày tỏ, những món quà quý giá này sẽ là nguồn khích lệ không nhỏ giúp các em giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà hơn thế nữa còn xây đắp cho các em niềm tin về sự nhân ái, đó là thế giới của tương lai, của ước mơ, của những điều mà các em mong muốn.

Còn tại Quảng Trị, Trường Tiểu học Hướng Tân, xã Hướng Tân - xã vùng cao thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hóa, thực tế đây là địa bàn mà đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống nhiều khó khăn vì thế hành trình tìm “con chữ” của các em nhỏ tại đây cũng gặp không ít vất vả, điều kiện học tập vô cùng thiếu thốn.

Trường Tiểu học Hướng Tân hiện có tổng số 440 học sinh, trong đó có 322 em là người đồng bào dân tộc thiểu số. Tại đây EVNGENCO2 và Thủy điện Quảng Trị đã trao tặng 225 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng bao gồm: balo, đồng phục học sinh, sữa và các dụng cụ học tập cần thiết…

Ngoài ra với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, bên cạnh những xuất quà trên các em nhỏ còn nhận được thực phẩm dinh dưỡng, áo quần, đồ dùng học tập… là những vật phẩm do CBCNV Công ty Thủy điện Quảng Trị và EVNGENCO2 quyên góp trao tặng cho 215 em học sinh còn lại. Theo đó, tổng giá trị các phần quà là hơn 150 triệu đồng được trao tặng đến 440 em học sinh của toàn trường.

Chia sẻ tại sự kiện ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Quảng Trị bày tỏ: “Hy vọng với những phần quà ý nghĩa từ sự góp sức của tập thể CBCNV EVNGENCO2 và Thủy điện Quảng Trị sẽ giúp các em có thêm hành trang đầy đủ đến trường, giúp các em tự tin hơn trong hành trình học tập và phát triển trong tương lai."

Đón nhận những tình cảm đặc biệt của EVNGENCO2 và Công ty Thủy điện Quảng Trị Ông Lê Văn Quảng - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Những món quà này sẽ là động lực không nhỏ giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà, tạo bầu không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường, khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Triển khai tại các địa bàn còn nhiều khó khăn, điều kiện học tập thiếu thốn, thời gian qua chương trình giàu tính nhân văn "Tiếp bước em đến trường" của EVNGENCO2  đã nhận được sự hoan nghênh, ủng hộ nhiệt tình từ các địa phương, nhà trường cộng đồng qua đó lan tỏa nét đẹp văn hóa, sẻ chia với cộng đồng, chung tay cùng các địa phương trong công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng tương lai tươi sáng cho các em nhỏ của EVNGENCO2, các đơn vị thành viên.

 

Minh Lương