Ford Việt Nam nâng cấp quy trình dịch vụ sửa chữa tiêu chuẩn

Ford Việt Nam đã đưa vào thành công Quy trình sửa chữa tiêu chuẩn cho xưởng đồng sơn (thân vỏ) tại 7 đại lý chính thức trên toàn quốc.

Đây là một bước nâng cao hơn nữa trong Quy trình sửa chữa tiêu chuẩn chung (Quality Care) mà toàn bộ hệ thống 17 đại lý ủy quyền của hãng đã đạt được.

Bao gồm 10 bước trong một chu trình khép kín với mỗi khách hàng, quy trình sửa chữa tiêu chuẩn bắt đầu từ việc nhận lịch hẹn của khách hàng; đón nhận hoặc cứu hộ xe; tìm hiểu tình trạng xe và yêu cầu từ khách hàng; kiểm tra tổng thể; thống nhất phương án sửa chữa; đặt hàng phụ tùng sửa chữa; lên lịch sửa chữa vào xưởng đồng sơn; kiểm soát chất lượng; giao xe và theo dõi sau sửa chữa… Lịch sử sửa chữa của những chiếc xe vào xưởng được cập nhật trên hệ thống để tiện việc theo dõi và chẩn đoán về sau.

Các đại lý Thanh Xuân Ford, Thủ Đô Ford, Hà Nội Ford, Quảng Ninh Ford, Bến Thành Ford, Sài Gòn Ford – Phổ Quang, và Đồng Nai Ford là những đơn vị tiên phong nâng cấp thành công quy trình sửa chữa này. Quy trình sơn nhanh cũng đã được triển khai tại các đại lý trên. Nỗ lực này giúp giảm thời gian xe nằm xưởng chờ đợi, tăng khả năng giao xe đúng hạn cho khách hàng, tăng sự hài lòng và trung thành của khách hàng, đồng thời tăng hiệu suất của đại lý thêm 17%.

Ông Vũ Hoàng Lâm, Giám đốc Dịch vụ của Ford Việt Nam chia sẻ: “Ford Việt Nam cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để không chỉ đem đến cho khách hàng những chiếc xe ưu việt dẫn đầu phân khúc, mà còn cung cấp những trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất. 100% các đại lý ủy quyền của chúng tôi đã đạt tiêu chuẩn quy trình dịch vụ sửa chữa chung Quality Care…”

Quy trình sửa chữa tiêu chuẩn cho xưởng đồng sơn tại đại lý là một chương trình dịch vụ được phát triển toàn cầu của Ford Motor kết hợp với nghiên cứu các đặc trưng về dịch vụ sửa chữa tại từng địa phương. Chương trình tập trung vào các quy trình và đào tạo kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả sửa chữa, sử dụng nhân công tại đại lý, sử dụng các vật liệu tiêu chuẩn cao, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian chờ đợi và nâng cao sự hài lòng khách hàng.


Phạm Tuấn