Đẩy mạnh quảng bá, tìm đầu ra cho các sản phẩm định hướng xuất khẩu Việt Nam

Ngày 9/5, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã phối hợp tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội.

Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu có quy mô hơn 100 gian hàng, thu hút gần 80 doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia trực tiếp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt gồm: Hàng nông sản, thực phẩm chế biến; hàng gia dụng, may mặc; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ quà tặng.

Một số sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành phố có thể kể đến như: Chè Shan Tuyết (tỉnh Hà Giang), hạt mắc ca (tỉnh Đắk Nông), trầm hương mỹ nghệ, nấm lim xanh (tỉnh Quảng Nam), gạo Séng cù, các sản phẩm từ cây atiso, mật ong (tỉnh Lào Cai), nước mắm, hải sản chế biến (thành phố Hải Phòng), các sản phẩm nông sản, dược liệu (tỉnh Hòa Bình)...

Tìm đầu ra cho các sản phẩm định hướng xuất khẩu Việt Nam
Tìm đầu ra cho các sản phẩm định hướng xuất khẩu Việt Nam
Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu được tổ chức nhằm tăng cường xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm định hướng xuất khẩu, các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của địa phương

Phát biểu tại Hội chợ, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết, Hội chợ được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm định hướng xuất khẩu, các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương, kích cầu tiêu dùng; phát triển xuất khẩu bền vững, phát huy lợi thế so sánh và chuyển đổi mô hình tăng trưởng hợp lý theo chiều sâu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo vệ môi trường sinh thái và giải quyết tốt các vấn đề xã hội.

Đồng thời, hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài. Đặc biệt là nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo Phó Giám đốc Bùi Duy Quảng, Hội chợ là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố, kết nối giao thương hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn, hướng tới xuất khẩu.

Tìm đầu ra cho các sản phẩm định hướng xuất khẩu Việt Nam

 

Tìm đầu ra cho các sản phẩm định hướng xuất khẩu Việt Nam
Người dân mua sắm hàng hóa tại Hội chợ

Đánh giá về Hội chợ, Giám đốc Công ty CP đầu tư Friend Foods Vĩnh Phúc Lê Văn Cường cũng như các doanh nghiệp khác đều có chung ý kiến cho rằng, Hội chợ là cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh cũng như sản phẩm tiêu biểu của các địa phương.

Đồng thời, Hội chợ cũng là cầu nối giao thương cho các đoan vị sản xuất, kinh doanh với doanh nghiệp bán lẻ đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn, hướng tới xuất khẩu thông qua hệ thống siêu thị quốc tế đầu tư tại Việt Nam.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 12/5 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City - Số 234 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Huyền My