Galaxy S24 từ A đến Z trước giờ ra mắt

Samsung tung ra bộ ba Galaxy S24 series gồm: Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra trong sự kiện Unpacked 2024.

1h00 sáng ngày 18/1 (giờ Việt Nam), sự kiện Galaxy Unpacked 2024 sẽ chính thức được Samsung tổ chức tại trung tâm SAP, San Jose (Mỹ), giới thiệu bộ ba Galaxy S24 series.

Sự kiện được tường thuật trực tiếp trên website Samsung và kênh YouTube chính thức của hãng. Vì vậy, độc giả hoàn toàn có thể ngồi ở nhà và theo dõi tường tận lễ giới thiệu Galaxy S24. 

Galaxy S24 có gì nổi bật?

Những cải tiến lớn nhất mà dòng Galaxy S24 sẽ mang lại liên quan đến phần mềm trên điện thoại, trong đó trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò trung tâm.

Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra ra mắt trong sự kiện Unpacked 2024.

Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra ra mắt trong sự kiện Unpacked 2024.

Về trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI): Samsung đã không giấu diếm về kế hoạch biến các tính năng dựa trên AI trở thành trung tâm của điện thoại mới của mình, họ đã công bố kế hoạch thực hiện điều này vào cuối năm ngoái (mặc dù hãng chưa bao giờ đề cập đích danh đến dòng Galaxy S). 

Theo các tin tức rò rỉ, Galaxy S24 sẽ cung cấp các tính năng như dịch thời gian thực trên các cuộc gọi điện thoại và tóm tắt tự động hóa các cuộc gọi điện thoại. ghi chú chia nhỏ mọi thứ thành các dấu đầu dòng. Ngoài ra, AI sẽ hỗ trợ các tính năng chỉnh sửa ảnh của Galaxy S24.

Về chip mới: Samsung Galaxy S24 Series sẽ sử dụng hệ thống chip khác nhau. Với Galaxy S24 Ultra, điện thoại cao cấp của Samsung được cho là sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3 bất kể nó được bán ở đâu trên thế giới. Snapdragon 8 Gen 3 không chỉ cung cấp những cải tiến thông thường về hiệu suất và quản lý năng lượng mà còn có bộ xử lý thần kinh được nâng cấp, tất cả đều tốt hơn để hỗ trợ những AI đó tính năng mà chúng ta vừa nói đến.

Tin đồn cho thấy Snapdragon 8 Gen 3 cũng sẽ xuất hiện trên Galaxy S24 tiêu chuẩn và Galaxy S24 Plus nếu bạn mua điện thoại ở Bắc Mỹ. 

Ở những nơi khác trên thế giới, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam, hai điện thoại này dự kiến ​​sẽ có hệ thống trên chip Exynos 2400. 

Samsung nhấn mạnh tuệ nhân tạo (AI) trong sự kiện Unpacked 2024 giới thiệu bộ ba Galaxy S24 series

Samsung nhấn mạnh tuệ nhân tạo (AI) trong sự kiện Unpacked 2024 giới thiệu bộ ba Galaxy S24 series

Về camera: Galaxy S23 Ultra có hai ống kính tele 10MP, một ống kính có thể hỗ trợ zoom quang 3x và ống kính còn lại có khả năng zoom 10x. Các báo cáo cho thấy Samsung đang nâng cấp độ phân giải trên một trong những máy ảnh đó.

Có tin đồn cho rằng ống kính 10MP có khả năng thu phóng 10 lần sẽ nhường chỗ cho cảm biến 50MP có khả năng thu phóng 5x. 

Còn các tài liệu quảng cáo bị rò rỉ tiếp tục quảng cáo khả năng zoom 10x cho Galaxy S24 Ultra. Có thể Samsung đang tận dụng độ phân giải 50MP để cắt ảnh khi bạn phóng to lên 10 lần. 

Khung titan: Để đấu với Apple, Samsung cũng sử dụng khung titan cho Galaxy S24 Ultra. Trong một thời gian ngắn trước đây, một số chuyên gia đã gợi ý rằng S24 và S24 Plus tiêu chuẩn cũng có thể chuyển sang titan, nhưng những tin đồn gần đây cho thấy dường như điều đó không xảy ra.

Về màn hình: Thông tin rò rỉ cho thấy S24 Ultra có màn hình 6,8 inch, trong khi đó Galaxy S24 trang bị màn 6,2 inch, S24 Plus được cho là sẽ có màn hình 6,7 inch. Điều đáng chú ý là vì không gian màn hình được cho là có viền nhỏ hơn nên Samsung sẽ không phải tăng kích thước của điện thoại nào để phù hợp với màn hình lớn hơn.  

Tin đồn cho biết, cả ba mẫu Galaxy S23 đều cung cấp độ sáng tối đa là 1.750 nit. Tuy nhiên các đối thủ đang dần vượt lên, Apple chạm ngưỡng 2.000 nits cho iPhone 15 Series, Pixel 8 Pro xuất hiện với độ sáng tối đa 2.400 nit. Vì vậy, Samsung cần phải có bước tiến trong lĩnh vực này nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Về màu sắc: Các mẫu S24 Plus tiêu chuẩn sẽ có màu đen, xám, vàng và tím. Galaxy S24 Ultra được cho là sẽ chọn các màu tương tự. Một số tin đồn cho biết Samsung sẽ có những bản màu độc quyền gồm xanh lam, cam và xanh lục.

Giá bán: Theo tin đồn, Galaxy S24 sẽ không có nhiều thay đổi về giá bán so với dòng S23 của năm trước. Galaxy S23 tiêu chuẩn có giá từ 800 USD, bản Plus từ 1.000 USD và bản Ultra từ 1.200 USD. 

Danh Uyên