Giá cao su tăng do lo ngại dịch bệnh trên cây cao su ảnh hưởng đến nguồn cung

Tính chung cả tuần giao dịch này, giá cao su trên thị trường quốc tế đã tăng lên do thị trường lo ngại dịch bệnh trên cây cao su có thể khiến nguồn cung bị suy giảm.

Trong phiên giao dịch cuối tuần này (25/10), giá cao su giao tháng 3/2020 trên Sàn giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM) đã giảm 0,5 Yên Nhật xuống mức 168,3 Yên Nhật (1,55 USD)/kg. Giá cao su giảm do một số nhà đầu tư đã bán ra các lô hàng của các kỳ hạn xa để mua vào các lô hàng của kỳ hạn gần. Tuy nhiên, tính chung cả tuần này, giá cao su trên sàn TOCOM đã tăng 1,4%. Tâm lý lo ngại nguồn cung cao su có thể bị thiếu hụt do dịch bệnh xảy ra tại một số khu vực trồng cao su chính của Thái Lan đã hỗ trợ giá cao su tăng lên.

Giá cao su giao tháng 1/2020 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) trong phiên giao dịch ngày 25/10 cũng tăng 35 NDT lên mức 11.855 NDT (1.667 USD)/tấn. Trong khi đó, giá cao su loại TSR 20 được giữ ở mức 9,985 NDT/tấn. Số liệu cho thấy lượng dự trữ cao su trên sàn SHFE trong tuần này đã tăng 1,7% so với tuần trước.

Theo đánh giá của một số chuyên gia phân tích thị trường, giá cao su sẽ còn tăng lên trong tuần tới do o ngại dịch bệnh trên cây cao su đã lan rộng từ Indonesia và Malaysia sang Thái Lan, gây ảnh hưởng đến nguồn cung.

Quang Đặng / Tổng hợp